CafeLand - UBND Thành phố vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho phép Thành phố giao đất không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất cho người sử dụng đất liền kề trong một số trường hợp.

Cụ thể là các khu đất thuộc khoảng hở có diện tích nhỏ hơn diện tích tối thiểu được quy định tại quyết định số 33/2014/QĐ-UBND ngày 15/10/2014 của UBND TP. Trường hợp lớn hơn diện tích tối thiểu thì có hình thể đặc biệt, nhỏ hẹp mà không thể bố trí sử dụng vào mục đích công cộng của địa phương.

Ngoài ra, đất được giao phải phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất theo quy định; không có tranh chấp, khiếu nại, không vi phạm các quy định pháp luật đất đai; có cam kết đảm bảo thực hiện các nghĩa vụ tài chính.

Nguyên nhân của kiến nghị này là do Thành phố có nhiều trường hợp các khu đất có diện tích và hình thể đất nhỏ hẹp, không đủ chuẩn quy hoạch đô thị xây dựng, có nguồn gốc do nhà nước quản lý, thuộc lối đi chung hoặc khoảng hở giữa 2 nhà, do một chủ sử dụng hoặc các hộ có nhà liền kề với diện tích sử dụng chung. Các khu đất này hiện không còn sử dụng làm thông hành địa dịch hoặc cống thoát nước khu vực mà chỉ có thể chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho chủ sử dụng đất liền kề có nhu cầu sử dụng để hợp khối trên cơ sở thỏa thuận hoặc không có tranh chấp, khiếu nại của các hộ có quyền lợi liên quan.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.