UBND TP.Hồ Chí Minh vừa có văn bản số 3137/UBND-ĐT ngày 26-6 giao Sở Tài chính, Sở KHĐT, Sở Xây dựng, Kho bạc Nhà nước TP.HCM và các đơn vị liên quan nghiên cứu thực hiện nghiêm túc nội dung Công văn số 5527/BTC-ĐT ngày 6-5-2013 của Bộ Tài chính về công khai tình hình quyết toán dự án hoàn thành năm 2012.
Ảnh minh hoạ (Nguồn Internet).

Cụ thể, các đơn vị trên thực hiện kiểm tra giám sát thường xuyên, chặt chẽ các chủ đầu tư, tổ chức tư vấn đầu tư và xây dựng, các nhà thầu trong việc chấp hành quy định về nghiệm thu, thanh toán khối lượng hoàn thành và quyết toán dự án hoàn thành theo đúng quy định hiện hành của nhà nước.

Tổng hợp tên, địa chỉ các nhà thầu vi phạm để thông báo cho các chủ đầu tư được biết; đồng thời có biện pháp ngăn ngừa, xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân vi phạm theo quy định.

Thực hiện việc bố trí kế hoạch vốn đầu tư hàng năm để thanh toán công nợ cho các dự án được phê duyệt quyết toán trong năm theo Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 10-10-2012 của Thủ tướng Chính phủ về những giải pháp chủ yếu khắc phục tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản tại các địa phương.

Đôn đốc chủ đầu tư và Kho bạc Nhà nước hoàn thành thủ tục tất toán tài khoản đối với các dự án đã phê duyệt quyết toán đúng thời hạn quy định; đồng thời xem xét khen thưởng và xử lý vi phạm trong công tác quyết toán vốn đầu tư hoàn thành đối với các chủ đầu tư, nhà thầu và các đơn vị liên quan.

Khi quyết định đầu tư hoặc giao nhiệm vụ chủ đầu tư, không giao dự án đầu tư mới cho chủ đầu tư có 10 dự án trở lên vi phạm thời gian lập báo cáo quyết toán chậm hơn 6 tháng theo đúng quy định tại khoản 6 Điều 20 Thông tư số 19/2011/TT-BTC ngày 14-2-2011 của Bộ Tài chính quy định về quyết toán dự án hoàn thành thuộc nguồn vốn Nhà nước.

Xử phạt đối với chủ đầu tư lập hồ sơ quyết toán công trình chậm kể từ khi hạng mục công trình, công trình xây dựng đã được nghiệm thu, bàn giao và đưa vào khai thác sử dụng theo quy định tại khoản 2 Điều 6 Nghị định số 23/2009/NĐ-CP ngày 27-9-2009 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng, kinh doanh bất động sản; khai thác, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; quản lý phát triển nhà và công sở.

Không cho phép nhà thầu tham gia đấu thầu gói thầu mới khi có từ 3 hợp đồng trở lên vi phạm thời gian lập hồ sơ quyết toán hợp đồng theo quy định.

Duy Quang (Báo Hải Quan)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.