CafeLand - UBND Thành phố đã chấp thuận chủ trương không tiếp tục gia hạn địa điểm đầu tư các dự án chậm triển khai trên địa bàn.

Cụ thể, sẽ không tiếp tục gia hạn đối với những dự án nhà ở đã có văn bản chấp thuận địa điểm đầu tư trước ngày 8/8/2010 và tiến độ bồi thường đạt dưới 50% diện tích.

Đối với các dự án nhà ở có tiến độ bồi thường từ 50% diện tích trở lên sẽ được xem xét từng trường hợp, với điều kiện chủ đầu tư phải cam kết tiến độ, thời gian hoàn tất các nội dung yêu cầu tại văn bản chấp thuận địa điểm đầu tư trước đó.

Đối với các dự án thuộc diện thu hồi đất mà chủ đầu tư đã bồi thường được từ 80% diện tích trở lên, phần còn lại không thể tiếp tục thỏa thuận bồi thường được thì UBND quận-huyện sẽ thực hiện thủ tục thu hồi phần diện tích đất còn lại.

Trong trường hợp chủ đầu tư không xin gia hạn, không chủ động thực hiện các nội dung yêu cầu của văn bản chấp thuận địa điểm đầu tư thì việc đầu tư tại địa điểm đó sẽ bị chấm dứt hiệu lực.

UBND Thành phố giao các cơ quan chức năng và UBND các quận-huyện lập kế hoạch thu hồi, hủy bỏ hoặc gia hạn đối với các dự án có sử dụng đất đai, trình UBND Thành phố trong tháng 11/2012.

Ngoài ra, UBND Thành phố còn cho biết, từ nay trở về sau chỉ xem xét gia hạn đầu tư 1 lần với thời hạn không quá 12 tháng.

N.Đăng Theo TP.HCM Portal
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.