CafeLand – UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất thực hiện cải thiện môi trường nước lưu vực kênh Tàu Hũ – Bến Nghé – Đôi – Tẻ giai đoạn 3 với tổng mức đầu tư khoảng 9.782 tỷ đồng.

Phạm vi của dự án này bao gồm:

Xây dựng các hệ thống thoát nước và xử lý nước thải cho khu vực Nam Sài Gòn (quận 7 và huyện Nhà Bè) và khu vực các phường 1, 2, 3, 4, 5, 6 ,7 quận 8;

Cải tạo kênh Đôi - Tẻ, bắt đầu từ ngã ba với sông Cần Giuộc đến cửa Tân Thuận ra sông Sài Gòn;

Xây dựng cầu và các tuyến đường dọc theo kênh Đôi - Tẻ, bao gồm cải tạo, mở rộng các tuyến đường Trần Xuân Soạn, Tôn Thất Thuyết, Lưu Hữu Phước, Hoài Thương, Nguyễn Duy và đường ven kênh song song với đường Phạm Thế Hiển;

Cải tạo và xây mới 8 cây cầu dọc kênh và bắc qua kênh Đôi-Tẻ.

Được biết, dự án cải thiện môi trường nước TP.HCM, lưu vực Tàu Hũ - Bến Nghé - Đôi - Tẻ được thực hiện với mục tiêu cải tạo thoát nước đô thị và xử lý nước thải nhằm phục vụ khu vực trung tâm thành phố với diện tích là 3.060 ha. Trong đó, giai đoạn 1 phục vụ cho 910 ha được thực hiện từ tháng 6/2012 và đã hoàn thành vào năm 2013. Phần còn lại với diện tích là 2.150 ha được thực hiện bởi giai đoạn 2 của dự án đang được triển khai thi công từ năm 2015 và dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2021.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.