CafeLand – Cầu chữ Y bắc qua kênh Bến Nghé và kênh Tẻ sẽ được mở rộng với tổng chi phí đầu tư 186,2 tỷ đồng.

Theo Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 thuộc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, dự án nâng cấp cầu Chữ Y sẽ mở rộng 3 nhánh cầu với tổng chiều dài 497,4m. Trong đó, mặt cầu hiện hữu rộng 12m (gồm 9m cho xe lưu thông và 3m lề bộ hành) sẽ được mở rộng lên 13,9m (mặt cầu cho xe lưu thông rộng 12m, còn lại 1,9 m lề bộ hành). Cầu được nâng cấp mở rộng có thể chịu được tải trọng từ 13 tấn lên 18 tấn.

Dự kiến, dự án sẽ được khởi công trong tháng 7/2017 và hoàn thành sau 12 tháng thi công.

Được biết, nhiều năm qua cầu Chữ Y thường xuyên diễn ra tình trạng kẹt xe kéo dài do đây là một trong số ít những cây cầu huyết mạch nối khu vực trung tâm với các quận, huyện ở phía Nam thành phố.

Hiện nay, để giải quyết tình trạng kẹt xe trên cầu này, Sở GTVT đã giao cho đơn vị liên quan lập phương án tổ chức giao thông bằng một số hàng rào di động có thể đóng mở để điều tiết giao thông. Đồng thời, còn lắp đặt biển cấm ô tô quay đầu xe trên đường Nguyễn Thị Tần (hướng từ cầu Chữ Y đến đường Đặng Chất) trong khoảng thời gian từ 6h-22h.

Ngoài cầu Chữ Y, thành phố cũng đang cho xây dựng cầu Nguyễn Tri Phương và cầu Nguyễn Văn Cừ nhằm giảm tải giao thông kết nối giữa khu vực trung tâm với các quận, huyện thuộc khu Nam.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.