CafeLand - UBND Thành phố vừa kiến nghị các Bộ, ngành Trung ương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, Thành phố kiến nghị 4 giải pháp sau:

Cho phép cấp giấy chứng nhận đối với nhà, đất tạo lập sau ngày 15/10/1993 và trước thời điểm công bố quy hoạch nhưng tại thời điểm cấp giấy chứng nhận không phù hợp quy hoạch;

Chỉ thực hiện thủ tục phê duyệt điều chỉnh lại thiết kế đối với nhà ở trong khu vực dự án xây dựng không đúng thiết kế, không cần ban hành Quyết định cho tồn tại;

Miễn giảm tối đa tiền sử dụng đất đối với các trường hợp hợp nhà, đất tạo lập sau ngày 15/10/1993;

Miễn tiền sử dụng đất đối với trường hợp có 2 nhà đất trở lên nhưng tổng diện tích đất không vượt hạn mức giao đất ở trừ trường hợp được giao đất lần thứ hai.

Ngoài ra, UBND Thành phố cũng chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND các quận-huyện đến tháng 6/2013 hoàn thành công tác cấp giấy chứng nhận đối với các trường hợp đủ điều kiện.

N.Đăng Theo TP.HCM Portal
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.