CafeLand - Thường vụ Thành ủy TP.HCM đã chấp thuận chủ trương việc UBND Thành phố điều chỉnh hệ số K (hệ số điều chỉnh giá đất) để tính thu tiền sử dụng đất đối với trường hợp chuyển mục đích sử dụng đối với đất đang sử dụng không phải là đất ở sang đất của hộ gia đình, cá nhân như sau :

Còn trên 6.000 hồ sơ tồn đọng do người dân không đủ khả năng thực hiện nghĩa vụ tài chính

Khu vực 1 : K = 2; gồm quận 1, quận 3, quận 4, quận 5, quận 10, quận 11, quận Tân Bình, quận Phú Nhuận.

Khu vực 2 : K = 1,5; gồm quận 2, quận 6, quận 7, quận 8, quận 9, quận 12, quận Gò Vấp, quận Bình Thạnh, quận Bình Tân, quận Thủ Đức, quận Tân Phú.

Khu vực 3 : K = 1,3; gồm huyện Bình Chánh, huyện Củ Chi, huyện Hóc Môn, huyện Nhà Bè, huyện Cần Giờ (riêng huyện Cần Giờ K = 1,1).

Hệ số K được áp dụng chung cho cả đối tượng xin công nhận và chuyển mục đích (không phân biệt như Quyết định số 28/2012/QĐ-UBND).

Trường hợp người dân đã hoàn thành việc nộp tiền sử dụng đất theo mức cũ (theo Quyết định số 28/2012/QĐ-UBND) và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì không áp dụng hồi tố việc điều chỉnh hệ số điều chỉnh giá đất (hệ số K) như đã nêu trên.

Trường hợp người dân đã lập xong thủ tục nộp tiền sử dụng đất, đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhưng còn ghi nợ tiền sử dụng đất và trường hợp người dân mới nhận được thông báo đã hoàn tất thủ tục kê khai, nộp tiền sử dụng đất nhưng chưa nộp thì giao Cục Thuế Thành phố hướng dẫn UBND các quận, huyện theo hướng hủy hồ sơ ban đầu, thực hiện tính lại theo mức thu mới.

Được biết, theo Quyết định số 28/2012/QĐ – UBND thì phần diện tích đất ở vượt hạn mức sử dụng khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng thì áp dụng hệ số K = 2. Đối với phần diện tích vượt hạn mức sử dụng có nguồn gốc không phải đất ở và khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng chuyển sang đất ở thì hệ số K của khu vực 1 áp dụng K = 4,5, khu vực 2 áp dụng K = 4 và khu vực 3 áp dụng K = 3,5.

Hệ số K được xác định bằng tỷ lệ giữa giá đất chuyển nhượng thực tế (mang tính phổ biến) trên thị trường trong điều kiện bình thường tại thời điểm xác định với giá đất do Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh quy định và công bố hàng năm.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.