CafeLand - Nhiều dự án được tái khởi động trong thời gian đây cung ứng cho thị trường một lượng lớn căn hộ.

Ngày 27/9 tới, Công ty CP Địa ốc Dầu khí (PVL) cùng đơn vị độc quyền phân phối dự án là Công ty CP BĐS Danh Khôi Việt sẽ chính thức khai trương nhà mẫu và mở bán đợt 2 dự án căn hộ Linh Tây Tower, sau 3 tháng chính thức tái khởi động và triển khai thi công.

Theo ông Trần Lê Thanh Hiển - Tổng giám đốc Công ty CP Sàn Bất động sản Danh Khôi Việt, chỉ sau gần 2 tháng triển khai bán hàng, hơn 130 căn hộ, tương đương với 90% số lượng sản phẩm đợt 1 đã được khách hàng đặt mua.

Dự án Linh Tây Tower hiện dự án đã xây đến tầng thứ 5 trong tổng số 18 tầng.

Ông Đinh Ngọc Bình - Tổng giám đốc Công ty CP Địa ốc Dầu khí cho biết, dự án đã phải dừng thi công một thời gian dài cùng với sự trầm lắng của thị trường bất động sản. Chính vì vậy, khi khởi động lại dự án, chủ đầu tư xác định, tiến độ xây dựng và bàn giao căn hộ là yếu tố then chốt để khẳng định niềm tin với khách hàng. Hiện dự án đã xây đến tầng thứ 5 trong tổng số 18 tầng, chủ đầu tư cam kết bàn giao nhà cho khách hàng sau 18 tháng triển khai thi công.

Cuối tháng 8 vừa qua, Tập đoàn Đất Xanh cũng khởi công Khu căn hộ thương mại cao cấp Luxcity tại Huỳnh Tấn Phát, quận 7 và đã tổ chức mở bán đợt đầu tiên. Được biết đây là dự án Đất Xanh mua lại của Công ty Thế Kỷ 21 hồi tháng 5/2015. Dự án có diện tích 7.480,6m2, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 610 tỷ đồng, tọa lạc tại số 528 Huỳnh Tấn Phát.

Cũng trong tháng 8, Novaland đã động thổ dự án mua lại từ công ty Trần Thái, có tên Sunrise Riverside tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè. Hay trước đó, Hung Thinh Corp đã mua dự án của công ty Đức Khải và triển khai xây dựng với tên Florita trong Khu đô thị Him Lam.

Theo báo cáo Tổng kết chương trình hỗ trợ dịch chuyển cơ cấu kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế thành phố giai đoạn 2011-2015 của UBND Tp.HCM, việc tập trung đầu tư hệ thống giao thông, các công trình hạ tầng kỹ thuật ở 4 hướng phát triển của thành phố, đặc biệt là về phía Đông như mở rộng xa lộ Hà Nội, đường cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây, cụm khu đô thị và khu công nghiệp Cảng Hiệp Phước, đã thúc đẩy thị trường bất động sản chuyển dịch mạnh mẽ, nhiều dự án bất động sản dọc các trục giao thông được tái khởi động, cung ứng số lượng lớn hàng hóa bất động sản cho thị trường, thu hút được nhiều khách hàng quan tâm đăng ký và thực hiện giao dịch.

Cụ thể trong số tồn kho 14.490 căn hộ cuối năm 2012, tính đến tháng 8/2015, thị trường đã tiêu thụ được 11.088 căn hộ, đạt tỉ lệ 76,5%. Năm 2015, lĩnh vực bất động sản ước đạt tốc độ tăng trưởng 8%, chiếm tỉ trọng 5,5% trong ngành dịch vụ và tác động tích cực đến các thị trường khác như tài chính, lao động, vật liệu xây dựng, đặc biệt tăng thu ngân sách.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.