CafeLand - UBND Thành phố đã chấp thuận điều chỉnh ranh giải phóng mặt bằng của các nhà ga ngầm tại đường CMT8 thuộc dự án tuyến tàu điện ngầm số 2, tuyến Bến Thành - Tham Lương với bề rộng tối đa là 41m tại các vị trí lối lên xuống của nhà ga và bề rộng tối đa là 35m tại các vị trí khác của nhà ga.

UBND Thành phố còn giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc phối hợp với các sở-ngành liên quan đề xuất phương án quy hoạch cho phép người dân được xây dựng công trình kiến trúc phía trên mặt đất trong phạm vi thu hồi đất ngoài lộ giới quy hoạch 35m tại vị trí lối lên xuống của nhà ga mỗi bên 3m nhằm đảm bảo hành lang đi lại của người dân và không ảnh hưởng tới công trình hạ tầng kỹ thuật ngầm đã được bố trí phía dưới.

Được biết, trước đó, do có nhiều người dân phản đối việc điều chỉnh ranh giải phóng mặt bằng, về mức đền bù, về di dời vĩnh viễn hạ tầng kỹ thuật hai bên thân nhà ga nằm ngoài lộ giới quy hoạch là 35m nên dự án đã chậm tiến độ gần 1 năm so với kế hoạch.

Tuyến metro số 2 dài gần 20 km, điểm đầu tại khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) và điểm cuối ở Bến xe Tây Ninh. Trong giai đoạn 1, TPHCM sẽ xây dựng đoạn từ Bến Thành đến Tham Lương dài 11km.

Đoạn Bến Thành - Tham Lương bắt đầu từ nhà ga Bến Thành (quận 1) rồi đi ngầm 9,3 km trước khi chạy lên mặt đất tại quận Tân Phú, xuyên qua một cửa ngầm dài 0,2 km rồi chạy trên cao một đoạn 0,8 km. Sau đó, chạy qua đoạn đường nối dài gần 1 km để vào khu depot ở Tham Lương, quận 12.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.