CafeLand – UBND Thành phố vừa có quyết định phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng huyện Củ Chi.

Bản đồ quy hoạch chung Huyện Củ Chi, Nguồn: Trung tâm quy hoạch TP.HCM

Theo quy hoạch điều chỉnh, huyện Củ Chi có tổng diện tích 43.496,6 ha, tăng thêm 648,3ha so với quy hoạch duyệt 1998 là 42.848,3ha. Cơ cấu kinh tế của huyện trong tương lai là công nghiệp - dịch vụ thương mại - nông nghiệp.

Theo định hướng phát triển không gian, Trung tâm hành chính huyện vẫn giữ vị trí hiện nay tại tỉnh lộ 8 thị trấn Củ Chi. Ở mỗi xã, thị trấn đều có khu hành chính và các công trình công cộng phúc lợi cần thiết được bố trí tại trung tâm các điểm dân cư.

Do huyện Củ Chi có tính chất đặc thù so với các quận, huyện khác là hệ thống kênh đào hiện hữu, sông rạch nhiều nên về Phía Đông và Nam (dọc kênh Xáng và sông Sài Gòn) phát triển các khu công viên vui chơi giải trí nghỉ ngơi quốc tế như: Thảo Cầm viên Sài Gòn 456,5ha; Khu công viên cây xanh thuộc khu đô thị Tây Bắc thành phố 1.139ha (trong đó có khu sân golf 200ha); Công viên giải trí quốc tế (Song Kim) tại xã Tân Phú Trung 128,6ha;...

Huyện Củ Chi cũng sẽ là nơi tập trung các khu, cụm công nghiệp lớn của thành phố đảm bảo việc xử lý ô nhiễm, an toàn về môi trường như: Khu công nghiệp Tân Phú Trung quy mô 543ha; Khu công nghiệp Tây Bắc huyện Củ Chi 380ha; Khu công nghiệp Bàu Đưng 175ha; Khu công nghiệp Đông Nam Củ Chi tại xã Hoà Phú và xã Bình Mỹ 338ha, trong đó có 10ha tái định cư và 45ha nhà ở chuyên gia, công nhân;….

Đất nền Huyện Củ Chi cũng là nơi có nhiều công trình công cộng cấp thành phố và trung ương, trong đó Trung tâm công cộng thuộc Khu đô thị Tây Bắc thành phố có quy mô tầm cỡ quốc tế, phục vụ cho khu đô thị, thành phố và cả khu vực của vùng, bao gồm: Trung tâm dịch vụ, thương mại, y tế, văn hoá, giáo dục đào tạo, thể dục thể thao, nghỉ ngơi giải trí,...

Nằm về phía Tây Bắc của TP.HCM, huyện Củ Chi có các mặt giáp giới như sau: Phía Đông và Đông Bắc giáp huyện Bến Cát tỉnh Bình Dương; Phía Tây và Tây Nam giáp huyện Đức Hòa tỉnh Long An; Phía Nam giáp huyện Hóc Môn, TP.HCM; Phía Bắc giáp huyện Trảng Bàng tỉnh Tây Ninh.

N.Đăng Theo QHKT TP.,HCM
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.