CafeLand - UBND Thành phố vừa ban hành Quyết định số 5105/QĐ-UBND về duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 một phần khu dân cư phường 14 và phường 15, quận 4.

Theo quy hoạch, Khu đất sẽ có diện tích 20,068 ha, là một phần của khu dân cư phường 14 và phường 15, quận 4. Khu vực được phân chia thành 3 đơn vị ở, xác định như sau:

Đơn vị ở I nằm phía Đông đường Bắc Nam, giới hạn bởi đường Vĩnh Hội nối dài - đường dự kiến - kênh Tẻ, đây là khu vực tập trung đông dân cư hiện hữu. Dự kiến cải tạo và chỉnh trang đô thị thông qua dự án Incomex với các chức năng dân cư, công cộng, thương mại, dịch vụ cao tầng, đồng thời dự kiến xây dựng tại đơn vị ở I một công viên cây xanh.

Đơn vị ở II được giới hạn bởi đường Vĩnh Hội nối dài - đường Xóm Chiếu - đường Tôn Thất Thuyết và đường dự phóng. Phía Bắc được chỉnh trang bởi dự án công ty EuroWindow, phía Nam là khu vực dân cư hiện hữu được định hướng có thể thực hiện dự án.

Đơn vị ở III được giới hạn bởi đường Xóm Chiếu, đường Tôn Thất Thuyết cho đến hết ranh phường 15. Đây là khu vực dân cư hiện hữu ổn định với hệ thống công trình công cộng cấp phường hiện hữu.

Không gian cảnh quan và kiến trúc đô thị được bố trí như sau:

Đối với các khu vực hiện hữu cải tạo chỉnh trang: Đơn vị ở III được định hướng là khu vực hiện hữu cải tạo. Các công trình trong khu vực này chủ yếu là nhà liên kế với diện tích nhỏ và một số công trình công cộng khu ở, không có các công trình mang tính lịch sử cần giữ lại.

Đối với các khu vực phát triển mới: Trục đường Bắc Nam và Tôn Thất Thuyết được xác định là các trục cảnh quan chính; Các khu hỗn hợp thương mại - dịch vụ, công viên tạo cảnh quan đẹp, sầm uất kết hợp tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho khu vực sẽ tập trung trên các tuyến này. Khu vực trung tâm thương mại dự kiến trong đơn vị ở II, đây sẽ là điểm kết nối các khu vực hỗn hợp, trường học, công viên và khu dân cư hiện hữu sẽ được tổ chức không gian như là một điểm nhấn chính cho khu quy hoạch.

Khu đất quy hoạch có phía Đông giáp đường Xóm Chiếu và hẻm 181 Xóm Chiếu, phía Tây giáp đường Tôn Đản (đường Bắc - Nam dự phóng), phía Nam giáp đường Tôn Thất Thuyết và kênh Tẻ, phía Bắc giáp đường Vĩnh Hội.

N.Đăng Theo Công Báo TP.HCM
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.