CafeLand – UBND Thành phố ban hành Quyết định số 435/QĐ-UBND về duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu dân cư Phước Kiển (Nam Sài Gòn giai đoạn 3), huyện Nhà Bè.

Theo đồ án quy hoạch, Khu dân cư Phước Kiển có tổng diện tích 156,44 ha, quy mô dân số vào khoảng 24.000 người. Trục đường Đào Sư Tích cắt ngang khu quy hoạch, tạo thành 02 khu vực có bố cục không gian kiến trúc tương đối độc lập:

Khu Bắc đường Đào Sư Tích: không gian công viên trung tâm làm chủ đạo cho toàn bộ khu vực, gồm 03 hướng kết nối giao thông liên khu vực;

Khu Nam đường Đào Sư Tích: trục giao thông thương mại làm chủ đạo cho toàn bộ khu vực. Về giao thông gồm nhiều tuyến đường nhỏ kết nối với Khu định cư Phước Kiển 2 và khu vực phía Nam đồ án.

Toàn bộ các cụm chung cư cao tầng - kết hợp thương mại theo hình thức tổ hợp không gian quy mô lớn được bố trí dọc hai bên trục thương mại. Các công trình còn lại bao gồm nhà ở thấp tầng và công trình công cộng được bố trí xung quanh, theo hướng thấp dần về hướng khu vực lân cận và bờ sông.

Đối với các khu vực hiện hữu: Khu vực dân cư hiện hữu dọc đường Đào Sư Tích tương đối ổn định. Không có các công trình di tích lịch sử, văn hóa, công trình có giá trị về kiến trúc cần giữ lại bảo tồn trong khu vực.

Đối với các khu vực phát triển xây dựng mới: Khu trung tâm là các cụm chung cư cao tầng bố trí dọc theo các trục đường chính có chức năng giao thông và cảnh quan. Các khu chung cư này tạo thành điểm nhấn chính của khu quy hoạch khi hợp khối với chức năng thương mại tại khối đế. Giao lộ đường Đào Sư Tích - đường số 1 và cầu vượt sông rạch Đỉa được xem như là cửa ngõ đón tiếp chính của khu quy hoạch. Ngoài ra, một trong những thành phần cấu thành chính cần phải đảm bảo trong khu ở là các công viên cây xanh và công trình dịch vụ công cộng - trường mẫu giáo và nhà sinh hoạt cộng đồng.

Công trình có chức năng hỗn hợp thương mại - ở tập trung dọc trục đường D1. Các cụm chung cư này sẽ được thiết kế với hình thức kiến trúc đẹp, hiện đại, phù hợp với bản sắc kiến trúc Việt Nam với tầng cao tối đa 30 tầng sẽ được xem như là điểm nhấn chính của toàn khu vực.

Khu dân cư Phước Kiển có phía Đông giáp giáp rạch Mỏ Neo và khu định cư Phước Kiển 2, phía Tây giáp sông Ông Lớn và kinh Cây Khô, phía Nam giáp rạch Cá Sấu và phía Bắc giáp giáp rạch Đỉa.

N.Đăng Theo TP.HCM Portal
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.