CafeLand – Bỏ hàng tỷ đồng để mua nhà nhưng hàng trăm khách hàng đang phải khốn đốn vì cách làm ăn “mập mờ” của không ít chủ đầu tư. Nhiều người có nhà nhưng chẳng thể ở yên, người khác thì chờ đợi ròng rã cả chục năm trời vẫn không nhận được nhà.

Chung cư Bảy Hiền Tower – Xây dựng sai phép, cư dân bị "đuổi" ra đường

Những ngày gần đây, giới địa ốc TP.HCM liên tục rúng động bởi hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư tại các dự án chung cư. Trong khi dư luận vẫn đang quan tâm tới vụ chủ đầu tư cầm cố căn hộ của khách hàng tại dự án Harmona (quận Tân Bình) thì một sai phạm động trời khác lại xảy ra ở chung cư Bảy Hiền Tower (đường Phạm Phú Thứ, phường 11, quận Tân Bình).

Sáng 1/6 toàn bộ hoạt động thi công tại chung cư Bảy Hiền đã bị tạm ngưng, lực lượng chức năng cũng tiến hành cắt điện nước tại chung cư khiến cho cuộc sống của hơn 20 hộ dân tại đây bị đảo lộn. Các hộ dân cũng bị yêu cầu di chuyển ra khỏi nhà của mình. Nguyên nhân là do trong quá trình xây dựng chủ đầu tư Long Hưng Phát đã có sai phạm như bít toàn bộ lỗ thông tầng của chung cư, khu hồ bơi và công viên cây xanh bị biến thành trung tâm thương mại, sai diện tích thiết kế, đặc biệt dù chung cư xây dựng chưa xong nhưng chủ đầu tư vẫn cho cư dân vào sinh sống, không đảm bảo an toàn.

Được xây dựng từ năm 2009, sau nhiều lần thay tên đổi họ dự án Bảy Hiền Tower dính rất nhiều tai tiếng trong quá khứ. Năm 2011 khi được chuyển nhượng lại cho Long Hưng Phát, chủ đầu tư cam kết bàn giao nhà 2/2014. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa thể hoàn thiện và bị đình chỉ thi công.

Chung cư Gia Phú – Một căn hộ bán cho nhiều người

Đã 13 năm lăn lộn ở Sài Gòn, đáng lý ra chị Phượng (ngụ quận Phú Nhuận) đã có cho mình một căn nhà, thế nhưng giấc mơ đó của chị đã bị cướp đi bởi sự vô trách nhiệm, làm ăn gian dối của chủ đầu tư. Chị Phượng chia sẻ, năm 2013, cùng với số vốn dành dụm được và sự hỗ trợ của gia đình, chị Phượng mạnh dạn vay thêm tiền của ngân hàng để mua một căn hộ giá 900 triệu tại dự án chung cư Gia Phú (quận Thủ Đức). Cứ tưởng như niềm mơ ước có một căn nhà bấy lâu sắp trở thành hiện thực thì chị Phượng như “chết đứng” khi biết căn hộ của mình bị chủ đầu tư bán trùng cho nhiều khách hàng khác. Chị đã nhiều lần kêu cứu nhưng đến nay vẫn không có hi vọng gì.

Được biết, dự án này do Công ty Gia Phú làm chủ đầu tư, bao gồm 2 khối nhà cao 18 tầng, trong đó có 1 tầng hầm, 2 tầng làm trung tâm thương mại và 15 tầng làm chung cư với 199 căn hộ. Từ năm 2012 – 2013, đã có hàng trăm khách hàng đóng tiền cọc, nhiều trường hợp đã đóng 100% giá trị hợp đồng. Tuy nhiên, đến hẹn chủ đầu tư không bàn giao nhà, vụ việc vỡ lở khi khách hàng phát hiện chủ đầu tư bán một căn hộ cùng lúc cho nhiều người. Từ đó đến nay, đã có rất nhiều cuộc biểu tình, kiện tụng của khách hàng nhưng vẫn chưa có kết quả trong khi dự án bị bỏ hoang.

Chung cư Vạn Hưng Phát – 6 năm chỉ xong phần nền móng

Trước những lời “đường mật” của chủ đầu tư, rất nhiều khách hàng đã bỏ ra hàng tỷ đồng để mua căn hộ tại dự án Vạn Hưng Phát. Thế nhưng, đến nay thời hạn giao nhà đã quá nhiều năm, dự án này chỉ mới hoàn thành phần nền móng và những cột bê tông xám xịt.

Dự án căn hộ cao cấp Vạn Hưng Phát (đường Tạ Quang Bửu, phường 5, quận 8) do Công ty TNHH xây dựng Vạn Hưng Phát làm chủ đầu tư. Theo thiết kế dự án được xây dựng trên khu đất gần 7.000 m2 với khối nhà cao 21 tầng cung ứng ra thị trường 334 căn hộ. Dự án được chính thức khởi công từ tháng 8/2010 và dự kiến bàn giao căn hộ vào năm 2012. Tuy nhiên, khi dự án chỉ mới hoàn thiện phần nền móng thì đã ngừng thi công và nằm “phơi sương” cho tới nay. Rất nhiều khách hàng đã đóng gần 100% giá trị căn hộ, nhưng chưa biết đến khi nào họ mới có thể nhận được căn hộ của mình.

Petrolandmark – Đòi nhà ròng rã nhiều năm trời

Cuộc chiến đòi nhà của hàng trăm khách hàng mua nhà tại chung cư Petrolandmark (quận 2) do Công ty cổ phần Bất động sản xây lắp Dầu khí (PVC Land) làm chủ đầu tư đã kéo dài nhiều năm qua. Được biết, rất nhiều khách hàng đã đóng tiền trên 95%, thậm chí có người đóng 102% để mua căn hộ Petrolandmark, nhưng 4 năm qua dự án nằm bất động. Phía chủ đầu tư không đưa ra được câu trả lời, nhiều lần né tránh, đùn đẩy trách nhiệm.

PetroLandmark là tổ hợp khu chung cư cao cấp, trung tâm thương mại, văn phòng. Dự án được xây dựng với 4 block căn hộ cao từ 17 – 21 tầng cung ứng khoảng 418 căn hộ. Theo hợp đồng, đến tháng 12/2011, chủ đầu tư phải bàn giao xong nhà cho khách hàng thế nhưng đến nay dự án vẫn chỉ là những khối bê tông nằm phơi sương gió.

Cao Ốc Xanh – Mua 10 năm vẫn chưa nhận được nhà

Dự án Cao Ốc Xanh (quận 9) do Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng số 8 (CIC8) làm chủ đầu tư bao gồm 3 block nhà cao 19 tầng với 471 căn hộ. Dự án được chào bán ra thị trường từ năm 2007, nhiều khách hàng đã đóng tiền từ 70 – 95% giá trị căn hộ. Tuy nhiên, đến nay block A và B vẫn đang là khối nhà xám xịt, ngưng thi công, block C tuy đã bàn giao nhà cho cư dân nhưng nhiều hạng mục vẫn chưa hoàn thiện.

Bỏ ra số tiền lớn, phải chờ đợi ròng rã gần chục năm trời nhưng thứ mà hàng trăm khách nhận lại chỉ là những khối nhà dang dở. Một khách mua nhà tại dự án này bức xúc, tôi mua nhà tại dự án này năm 2011 lúc chưa có em bé, định cho con cuộc sống ổn định, vậy mà con tôi nay 3 tuổi, đợi suốt 4 năm chưa có nhà. Trong khi vừa trả nợ ngân hàng vừa trả tiền thuê nhà trọ rất là khổ. Mong các cơ quan chức năng vào cuộc để bảo vệ quyền lợi cho người dân.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.