Sáng 20/12, gần trăm người dân đang sinh sống tại khu dân cư Kỷ Nguyên (The Era Town, Quận 7, TP.HCM) tiếp tục tập trung căng băng rôn phản đối chủ đầu tư.

Sẽ phản đối đến khi giải quyết

Theo đó, khoảng 8h30' sáng, hàng chục cư dân tụ tập mang theo hai băng rôn cỡ lớn với nội dung "Yêu cầu Đức Khải tổ chức hội nghị nhà chung cư theo quy định pháp luật" và "Phản đối Đức Khải chiếm dụng hàng chục tỉ đồng phí bảo trì của cư dân Era Town". Việc tụ tập sau đó thu hút thêm nhiều cư dân khác, lên đến cả trăm người.

Đông đảo cư dân tụ tập phản đối chủ đầu tư vào sáng 20/12.

Theo ông H, người đại diện cho nhóm cư dân The Era Town, mọi người đã nhiều lần kiến nghị đến chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đức Khải (Công ty Đức Khải) cũng như cơ quan quản lý từ cuối năm 2014. Tuy nhiên, đến nay sau gần 2 năm chung cư đi vào hoạt động, chủ đầu tư vẫn chậm trễ trong việc tổ chức Hội nghị nhà chung cư để bầu ra ban quản trị. Vì lẽ đó mà số tiền phí bảo trì lên đến gần 50 tỷ đồng vẫn chưa được chủ đầu tư bàn giao lại cho cư dân.

Cũng theo ông H, cư dân sẽ tiếp tục thể hiện sự phản đối bằng hình thức căng băng rôn, tuần hành vào ngày chủ nhật hàng tuần cho đến khi yêu cầu của người dân được đáp ứng.

Theo ghi nhận của PV Infonet vào sáng 20/12, trong khi cư dân tập trung nêu lên bức xúc, lực lượng bảo vệ khu dân cư cũng được huy động hàng chục người. Hàng rào bảo vệ được thiết lập khi đoàn người tuần hành tiến vào khuôn viên khu A chung cư. Ông H cho biết không khí có đôi lúc căng thẳng khi một số bảo vệ giật băng rôn, biểu ngữ của người dân. Tuy nhiên không có xô xát xảy ra. Sau gần 2 giờ, nhóm cư dân đã giải tán trong trật tự.

Vụ việc có đến trăm người tham gia.

Một cư dân (xin được giấu tên) cho hay, chủ đầu tư đã tự đưa ra những quy định "buộc" cư dân phải thực hiện như muốn nhận nhà phải đóng trước 6 tháng phí quản lý, tăng phí quản lý từ 7.000 đồng lên 7.600 đồng/m2. Người này cho biết, chủ đầu tư hứa sẽ lấy ý kiến rộng rãi của cư dân nhưng từ năm 2013 đến nay vẫn chưa thấy đả động gì.

Chủ đầu tư nói gì?

Trả lời cho những thắc mắc của cư dân, ông Phạm Ngọc Lâm - Chủ tịch HĐQT Công ty Đức Khải cho hay, phía công ty đã gửi các giấy tờ liên quan đến quy chế bầu ban quản trị đến cơ quan chức năng. Khi nào quy chế được thông qua, công ty sẽ dán thông báo rộng rãi để lấy ý kiến của toàn thể cư dân. Nếu đa số đồng thuận thì công ty sẽ tổ chức hội nghị nhà chung cư.

Trong khi chờ đợi chính quyền địa phương thông qua quy chế, để giải quyết những kiến nghị trước mắt của cư dân, đại diện công ty Đức Khải cho biết đã ban hành quyết định và quy chế hoạt động theo mô hình cộng tác viên Tổ dân phố.

Cư dân The Era Town cho rằng chủ đầu tư đang chiếm dụng hàng chục tỷ đồng phí bảo trì.

Theo một người đại diện cho nhóm cư dân The Era Town, hiện nay mức phí quản lý người dân phải trả là quá cao so với mặt bằng chung. Điều này khiến nhiều người bức xúc, chưa kể chi tiết về các khoản nguồn thu, chi phí quản lý hàng tháng chưa được chủ đầu tư công khai cho cư dân được rõ, hàng chục tỷ đồng tiền phí bảo trì không ai biết được sử dụng vào việc gì?

Phương Anh Linh (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.