CafeLand – Sáng mai (3/4), UBND Quận 2 sẽ công bố đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỷ lệ 1/2000 Khu dân cư 36ha (giáp khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc) thuộc phường An Phú, quận 2.

Được biết, theo Quyết định số 4605/QĐ-UBND ngày 06/9/2012 của UBND Thành phố, Khu dân cư 36ha sẽ có diện tích khoảng 35,58ha, được quy hoạch theo 1 đơn vị ở và phân thành 03 nhóm nhà ở, cụ thể như sau:

Nhóm nhà ở I có diện tích khoảng 7,75ha, có chức năng là khu dân cư tái định cư cho khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc. Đồng thời bố trí các công trình phúc lợi như trường học và công viên cây xanh.

Nhóm nhà ở II có diện tích khoảng 11,37ha, có chức năng là khu dân cư cao tầng xây dựng mới kết hợp thương mại - dịch vụ. Trong đó ưu tiên phát triển các công trình thương mại - dịch vụ công cộng dọc theo đường Mai Chí Thọ và tại các khu đất tiếp giáp nút giao thông với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Đồng thời bố trí trong khu vực này các công trình dịch vụ cấp đơn vị ở như trường mầm non, trung tâm y tế và khu thương mại (chợ hoặc siêu thị).

Nhóm nhà ở III có diện tích khoảng 16,46ha, gồm các chức năng: Khu dân cư hiện hữu chỉnh trang kết hợp xây dựng mới cao tầng. Đồng thời bố trí các công trình phúc lợi như trường mầm non, trường tiểu học.

Không gian kiến trúc cảnh quan và thiết kế đô thị được bố trí với chiều cao công trình giảm dần từ phía Tây sang phía Đông (về hướng rạch Bà Dạt). Dự kiến công trình cao tầng bố trí dọc đường Mai Chí Thọ với chức năng thương mại và chức năng ở chuyển dần về phía Đông. Công trình dự kiến có thể cao tối đa ở nhóm ở I và II là 40 tầng.

Khu dân cư 36ha An Phú có phía Bắc giáp đường Vườn Trúc hiện hữu, phía Tây giáp đường Mai Chí Thọ, phía Đông giáp rạch Bà Dạt và phía Nam giáp khu dân cư Sông Giồng.

N.Đăng Theo Quận 2 Portal
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.