CafeLand - UBND Thành phố vừa ban hành Quyết định số 51/2012/QĐ-UBND Quy định việc xây dựng và công bố một số chỉ số đánh giá thị trường bất động sản trên địa bàn.

Theo đó, các chỉ số đánh giá thị trường bất động sản gồm: Chỉ số giá giao dịch bất động sản và chỉ số lượng giao dịch bất động sản. Việc xây dựng các chỉ số này phụ thuộc vào loại bất động sản của từng khu vực.

Theo UBND Thành phố, việc xây dựng và công bố các chỉ số đánh giá thị trường bất động sản để các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan tham khảo, sử dụng vào việc quản lý, phát triển thị trường.

Các chỉ số đánh giá thị trường bất động sản sẽ được công bố theo quý và theo năm. Cụ thể là vào ngày 15 tháng đầu tiên của quý sau và vào ngày 15/1 năm sau trên các trang thông tin điện tử của UBND Thành phố, Sở Xây dựng, Hiệp hội Bất động sản Thành phố và trên các phương tiện thông tin đại chúng. Việc công bố lần đầu sẽ được thực hiện từ quý I/2013.

TP.HCM gồm 4 khu vực:

Khu vực 1: quận 1, quận 3.

Khu vực 2: quận 4, 5, 6, 10, 11, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Tân Bình, Tân Phú. Khu vực 2 được chia thành 2 phân khu.

Khu vực 3: quận 2, 7, 9, 12, Thủ Đức, Gò Vấp, Bình Tân. Khu vực này được chia làm 4 phân khu.

Khu vực 4: Khu đô thị cảng Hiệp Phước và 5 huyện ngoại thành như Bình Chánh (trừ xã Bình Hưng, xã Phong Phú, xã An Phú Tây, xã Hưng Long), Hóc Môn, Nhà Bè, Củ Chi và Cần Giờ.

N.Đăng Theo TP.HCM Portal
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.