Theo thống kê của Sở Xây dựng TP.HCM, từ đầu năm đến nay trên địa bàn thành phố đã có 1.877 căn hộ được bán ra thị trường trong tổng số 14.490 căn hộ còn tồn kho từ cuối năm 2012.

Tính đến tháng 5-2013, tổng vốn tồn kho của thị trường bất động sản TP.HCM là trên 22.414 tỉ đồng (Ảnh minh họa. Nguyễn Huế).

Như vậy, tính đến tháng 5-2013, tại TP.HCM còn tồn kho 12.613 căn hộ với tổng giá trị vốn tồn kho ước tính khoảng trên 22.414 tỉ đồng.

Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, từ đầu năm đến nay, Sở Xây dựng đã chủ động làm việc với UBND các quận, huyện và các chủ đầu tư dự án nhằm hỗ trợ, tháo gỡ cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản để khơi thông nguồn vốn, đồng thời tạo điều kiện hỗ trợ những người có nhu cầu về nhà ở.

Tuy nhiên, đến nay thị trường bất động sản trên địa bàn TP.HCM vẫn đang gặp nhiều khó khăn đòi hỏi phải có những giải pháp đồng bộ, mạnh mẽ và hiệu quả để tháo gỡ từng bước, tiến tới lành mạnh hóa hoạt động và phát triển mạnh mẽ thị trường bất động sản trong những năm tới./.

Nguyễn Huế (Báo Hải Quan)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.