Diện tích nhỏ, vị trí trung tâm, nằm sâu trong lòng các khu dân cư. Đó là những yếu tố mà nhiều chủ đầu tư bất động sản tại TP.HCM đang săn tìm cho những căn chung cư "siêu mỏng".
Nhà siêu mỏng, siêu méo tại TP.HCM. Ảnh: Bản tin nhà đất
Những chung cư kiểu này đang trở thành xu hướng mà nhiều chủ đầu tư lựa chọn, vì đây được coi như một giải pháp trong bối cảnh thị trường khó khăn hiện nay. Chi phí thấp, giá thành cao, đương nhiên sẽ mang lại lợi nhuận không nhỏ, nhưng hệ lụy mà những dự án này có thể gây ra là không nhỏ.
Chỉ với diện tích hơn 1.200 m2, nằm sâu ở góc một con hẻm tại quận 10, TP.HCM, nhưng chung cư Thiên Nam cũng được xây dựng lên cao 10 tầng. 50 căn hộ, nhưng khu vực xung quanh chung cư này hoàn toàn không có thêm các tiện ích như bệnh viện, trường học, hay chợ, thậm chí đường giao thông quanh toà nhà vẫn là những con hẻm ngoằn nghèo vốn có của khu dân cư. Đây được coi là một trong những chung cư siêu mỏng điển hình, đang trở thành xu hướng hiện nay mà nhiều chủ đầu tư lựa chọn.
Vì sao chủ đầu tư muốn đầu tư vào các chung cư dạng này? Vì rẻ, không mất thời gian giải phóng mặt bằng, không phải xây dựng thêm nhiều cơ sở hạ tầng, giá cao.
Ông Nguyễn Văn Đực, Giám đốc công ty bất động sản Đất Lành cho biết: “Mỗi mét vuông chung cư ở đây có giá từ 30 đến 40 triệu đồng, cao gấp đôi so với nhiều chung cư cao cấp ở các khu vực xa trung tâm. Giá bán cao, chi phí đầu tư thấp, đồng nghĩa với lợi nhuận lớn và chủ đầu tư chỉ quan tâm tới điều này”.
Theo ông Nguyễn Trường Lưu, Phó chủ tịch hội Kiến trúc sư TP.HCM, trên địa bàn thành phố có rất nhiều chung cư kiểu này đang được xây dựng. Về mặt pháp lý, chung cư dạng này không vi phạm quy định nào, nhưng nếu thiếu sự quản lý thì hệ luỵ sẽ không inhỏ.
“Cứ hình dung thế này, trước kia diện tích đất đó chỉ có khoảng 10 hộ dân, hoặc trước kia là nhà xưởng, kho bãi không có dân cư, nhưng nay số hộ sử dụng tăng gấp 5, gấp 10, dân cư tăng lên cả trăm người thì sẽ tạo áp lực rất lớn lên hạ tầng giao thông, hạ tầng điện, nước rồi phòng cháy, chữa cháy… Đó là trước mắt, còn lâu dài thì sẽ gây nhiều khó khăn cho việc quy hoạch chỉnh trang đô thị”, ông Nguyễn Trường Lưu nói.
Cứ đến giờ tan tầm, các con hẻm dưới chân toà nhà siêu mỏng sẽ lại xảy ra ùn tắc giao thông, người ta đã phải để một tấm biển chỉ dẫn hướng đi cho các phương tiện và một tấm biển cấm ô tô. Người sống ở chung cư thì nhiều, nhưng đường sá xung quanh chỉ là những con hẻm ngoằn nghèo, nếu không may có những sự cố như hoả hoạn, thì thiệt hại sẽ là rất lớn.
Theo VTV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.