Ngày 20.12, trước tình trạng tồn kho bất động sản, UBND TP.HCM đã công bố chủ trương mua lại 500 căn hộ nhà ở xã hội (340 tỉ đồng), mua 15.441 căn hộ chung cư, nền đất (9.552 tỉ đồng).


TS Sử Ngọc Khương nhận định sắp tới nhà đầu tư trong nước sẽ có thể tham gia thị trường phân khúc căn hộ cao cấp trong một buổi tọa đàm về bất động sản do Báo Thanh Niên tổ chức - Ảnh: Diệp Đức Minh

Bên cạnh đó, TP.HCM đã có chủ trương cho các đối tượng là cán bộ, công nhân, viên chức nhà nước hưởng lương từ ngân sách thành phố có nhu cầu về nhà ở được vay tối đa 400 triệu đồng/trường hợp, lãi suất đang áp dụng là 7,5%, thời gian cho vay tối đa 15 năm.

Tính đến nay, đã cho 1.152 trường hợp vay với tổng số tiền (đã giải ngân) là 347,8 tỉ đồng. Nguồn vốn vay được trích từ ngân sách của thành phố.

TP.HCM cũng đã cho phép doanh nghiệp điều chỉnh cơ cấu căn hộ cho phù hợp với khả năng thanh toán của thị trường.

Đối với dự án chung cư đã xây dựng xong nhưng chưa bán, chủ đầu tư được phép lập phương án điều chỉnh lại diện tích căn hộ, giảm diện tích. Dự án đã giải phóng mặt bằng nhưng chưa triển khai, xây dựng dở dang sẽ điều chỉnh để tăng tỷ trọng nhà ở xã hội phục vụ người nghèo, nhà ở cho công nhân.

Theo Đình Sơn (Thanh Niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.