Khoảng 23 giờ 30 ngày 9-6, một vụ hoả hoạn đã xảy ra tại chung cư cao tầng Mỹ Đức số 220 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 21, quận Bình Thạnh TPHCM. Ngọn lửa phát ra từ căn hộ tầng 14 khu E1 số 14.3 E1 và bùng phát dữ dội, khói bao trùm toàn bộ khu vực hành lang.

Anh Cao Nguyễn Hoàng Thanh-bảo vệ toà nhà chung cư cho biết: khi hay tin cháy, cầu thang máy ngừng hoạt động nên anh phải vác bình chữa cháy leo cầu thang bộ lên xông vào nơi phát ra khói. Thấy căn hộ không khoá cửa sắt bên ngoài nhưng cánh cửa gỗ bên trong bị đóng kín, anh và một số bảo vệ khác phá cửa xông vào, dùng bình CO2 chữa cháy. Khi ngọn lửa được khống chế, lực lượng chữa cháy đã cứu được 2 người đàn ông bị ngất xỉu trong phòng vệ sinh và đưa đi cấp cứu.

Nhiều vật dụng trong căn hộ đã bị cháy, gây hư hỏng. Hiện cơ quan điều tra đã niêm phong căn hộ này để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Công an đang niêm phong căn hộ bị hoả hoạn tại chung cư cao tầng Mỹ Đức để điều tra

Hiện trường cho thấy, lửa phát lên từ khu vực phòng khách và thiêu rụi một phần bộ bàn ghế salon. Lửa bùng phát khá mạnh nên hai người đàn ông trong căn hộ không thể thoát ra cửa chính được mà lui vào phòng vệ sinh đóng chặt cửa lại để hạn chế khói gây ngộp. Tuy nhiên, do khói quá nhiều luồn vào phòng vệ sinh họ đã bị ngất. Có nguồn tin cho rằng do đốt vàng mã cúng trong căn hộ đã gây ra vụ hoả hoạn trên.

Một cán bộ quản lý chung cư Mỹ Đức cho biết, hai người đàn ông mới dọn nhà về ở căn hộ nêu trên chưa được một tuần thì xảy ra vụ hoả hoạn nên Ban quản lý chung cư chưa có biết danh tính của họ.

Trần Thanh (Sài Gòn giải phóng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.