CafeLand – Sau nhiều năm tìm đủ mọi cách đấu tranh nhưng vẫn không được chủ đầu tư giao nhà. Mới đây, khách hàng mua nhà tại dự án chung cư 584 Lilama SHB Building (Trịnh Đình Trọng, quận Tân Phú) đã phải gửi thư cầu cứu Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng.

Dự án 584 Lilama SHB Building nằm "bất động" nhiều năm trời.

Theo tìm hiểu, dự án chung cư 584 Lilama SHB Building do CTCP Đầu tư Xây dựng Lilama SHB làm chủ đầu tư. Dự án được xây dựng gồm 2 block cao 20 tầng với khoảng 428 căn hộ. Từ năm 2009, chủ đầu tư đã tiến hành chào bán các căn hộ thuộc dự án này ra thị trường và cam kết sẽ bàn giao nhà vào năm 2011. Nhiều khách hàng đã nhanh chóng đóng tiền để được mua căn hộ. Tuy nhiên, đến đầu năm 2011, khi một block đã xây dựng được đến tầng 15 và block còn lại xây đến tầng 7 thì dự án đột ngột ngưng thi công. Kể từ đó đến nay dự án này nằm “phơi sương”, khiến cho rất nhiều khách rơi vào tình cảnh nhận nhà không được, rút tiền cũng không xong.

Theo phản ánh thì hầu hết khách hàng mua nhà tại dự án này đã đóng tiền từ 50 – 70% cho chủ đầu tư. Đến nay, dự án này đã bán được khoảng 347 trên tổng số 428 căn hộ, với tổng giá trị khoảng 282 tỷ đồng và thu về khoảng 150 tỷ đồng. Một khách hàng bức xúc: “"Mặc dù huy động vốn từ các khách hàng từ 50% đến 70% giá trị căn hộ, tuy nhiên Lilama SHB không sử dụng khoàn tiền huy động trên để đầu tư xây dựng dự án mà đã dùng tiền cho việc đầu tư các dự án khác. Đẩy hơn 500 hộ dân vào tình trạng chưa được nhận bàn giao nhà như các thỏa thuận trước đây".

Sau nhiều lần đấu tranh của khách hàng, đầu năm 2014 chủ đầu tư dự án đã tổ chức gặp mặt và đưa ra 2 hướng giải quyết. Thứ nhất, nếu khách hàng muốn nhận lại tiền hợp đồng đã đóng, Công ty 584 sẽ trả trong vòng 6 tháng. Thứ hai, nếu muốn tiếp tục nhận nhà, khách hàng phải thanh lý hợp đồng với Công ty đầu tư Lilama SHB. Nhưng, chủ đầu tư chỉ trả lại tiền cho khách hàng một đợt rồi ngưng, từ đó đến nay luôn thất hứa trong việc chi trả tiền cho khách hàng, cũng không tiến hành ký hợp đồng cho những trường hợp đợi nhận nhà.

Trước sự vô trách nhiệm của chủ đầu tư, mới đây nhiều khách hàng đã cùng nhau ký đơn cầu cứu gửi đến Bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng.

CafeLand ghi nhận hình ảnh của khối chung cư này ngày 20/4:

Chung cư 584 Lilama SHB Building tại số 348 Trần Đình Trọng, quận Tân Phú.

Dự án do CTCP Đầu tư Xây dựng Lilama SHB làm chủ đầu tư.

Dự án được xây dựng gồm 2 block cao 20 tầng với khoảng 428 căn hộ.

Theo cam kết của chủ đầu tư dự án sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào năm 2011.

Tuy nhiên đến nay dự án vẫn nằm bất động.

Hiện dự án gồm 2 khối dang dở cao 15 tầng và 7 tầng.

Những khối bê tông xám xịt, sắt thép hoen gỉ.

Dự án bất động khiến bao khách hàng điêu đứng.

Hết cách, khách hàng mua dự án này đã phải gửi đơn cầu cứu Bí thư Đinh La Thăng.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.