CafeLand – Sau một thời gian dài nằm bất động, dự án xây dựng Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 dự kiến sẽ được khởi công trong tháng 3 này. Hiện tại khu đất thực hiện dự án vẫn chỉ là bãi cỏ mọc hoang.

Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 dự kiến sẽ khởi công trong tháng 3 này.

Trước tình trạng quá tải đang xảy ra tại nhiều bệnh viện thuộc khu vực trung tâm, từ nhiều năm trước TP.HCM đã có chủ trương xây dưng các bệnh viện vệ tinh thuộc các khu vực các quận vùng ven thành phố. Trong đó, nổi bật là có dự án xây dựng Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 tại ấp Cây Dầu, phường Tân Phú, quận 9.

Theo quy hoạch, dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích 5,56 ha với tổng vốn đầu tư hơn 5.800 tỷ đồng. Quy mô của bệnh viện gồm 9 tầng và 1 tầng bán hầm với 1.000 giường bệnh. Dự án được giao cho Ban quản lý đầu tư xây dựng các công trình thuộc Sở Y tế TP.HCM làm chủ đầu tư. Theo kế hoạch, dự án dự kiến sẽ được chính thức khởi công vào ngày 15/4/2015 để chào mừng ngày 30/4, tuy nhiên đến nay dự án này vẫn nằm bất động.

Trước sự chậm trễ này, lãnh đạo thành phố đã có chỉ đạo các đơn vị thi công phải đẩy nhanh tiến độ và phải khởi công ngay trong tháng 3/2016. Có mặt tại khu đất thực hiện dự án ngày 9/3, chúng tôi thấy xum quanh đều được rào kín, phía cổng giáp với đường Hoàng Hữu Nam đang được đổ đá lởm chởm, đất san ủi thành đống cao. Tuy nhiên, nhìn vào bên trong vẫn chưa có động thái nào cho thấy dự án sắp được thi công. Tòa bộ khu đất ngập chìm trong cỏ dại. Có hai chiếc xe múc nằm bất động, một chiếc chòi nhỏ chỉ một hai người đang ở lại trong đó.

Ông Hùng, một người dân sinh sống gần dự án cho biết, từ năm 2009 đã thấy dự án rục rịch thi công làm rào chắn, nhưng từ đó đến nay thì nằm bất động để cho cỏ mọc hoang.

Được biết, không chỉ Bệnh viện Ung bướu, hiện trên địa bàn thành phố còn rất nhiều dự án xây dựng bệnh viện mới bị chậm tiến độ, một số vẫn đang nằm trên giấy. Trong đó có thể kể đến như dự án Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình (huyện Bình Chánh), Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, Bệnh viện đa khoa Khu vực Củ Chi…

Trong một chuyến đi thăm và làm việc tại các cơ sởy tế, dự án bệnh viện đang thi công mới đây, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã có yêu cầu phải đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án bệnh viện. Thậm chí ông còn yêu cầu phải thay ngay nhà đầu tư không đảm bảo năng lực để thay bằng một chủ đầu tư khác sớm đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành dự án.

Ghi nhận một số hình ảnh dự án xây dựng bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 ngày 9/3:

Dự án Bệnh viện Ung bướu hướng giáp với đường Hoàng Hữu Nam.

Dự án được vây quanh bằng hàng rào chắn.

Dự án đã nằm bất động một thời gian dài.

Bên trong dự án chỉ toàn cỏ dại.

Chỉ một ít phương tiện, máy móc xuất hiện bên trong dự án.

Nhưng tất cả chỉ nằm bất động.

Người dân đang hi vọng dự án sẽ sớm được khởi công xây dựng trong thời gian tới.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.