Những năm vừa qua ở Quảng Ninh, việc một doanh nghiệp nhà nước hay một Cty tư nhân bất kể nào đó đều có thể dễ dàng “lập dự án bánh vẽ” nhằm vào những khu đất đẹp, có vị trí thuận lợi kinh doanh.

TP.Hạ Long - Quảng Ninh: Chồng chất các dự án treo

Dự án mang đầy tai tiếng, nhếch nhác phản cảm ở khu đường lên nhà thờ (phường Bạch Đằng - TP.Hạ Long) được chủ đầu tư phân lô, bán nền.

Một dự án khách sạn của Cty CP Việt – Mỹ (phường Bãi Cháy- TP.Hạ Long) từ năm 2003 bị đề nghị thu hồi QĐ cho thuê đất.
Khu đất khách sạn, nhà nghỉ ngành than ở phường Bãi Cháy được giao thuê đất từ năm 2003, nay vẫn là bãi cỏ hoang.
Lô nhà biệt thự khách sạn Sông Đà ở khu du lịch Bãi Cháy (khởi công từ năm 2003), đến nay trở thành khu nhà hoang tàn.

Phần lớn các dự án (DA) này được chủ đầu tư lập ra như: Kinh doanh hạ tầng, thuê đất, du lịch, dịch vụ... với cái mác hoành tráng để được các cơ quan chức năng phê duyệt diện tích đất từ vài ngàn mét vuông đến hàng chục hécta. Trước thực trạng thiếu đất sạch dành cho nhà đầu tư có tâm huyết, trong khi hàng chục DA với hàng trăm hécta bỏ hoang phí, không đầu tư như đã phê duyệt, hình ảnh đầu tư vào Quảng Ninh ngày một “méo mó”, không khai thác hết tiềm năng từ đất và làm nhiều nhà đầu tư nản lòng bởi họ không thể bỏ ra một số tiền lớn đền bù cho những DA “ảo”.

Để loại bỏ những hệ lụy xấu, kiềm chế sự phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Quảng Ninh đang cương quyết lập lại trật tự trong quản lý đất đai (nhất là các DA). Kết quả kiểm tra mới đây tại TP.Hạ Long cho thấy, có 152 DA chậm triển khai, trong đó có 91 DA được giao đất, cho thuê đất và cấp giấy chứng nhận sử dụng đất; 61 DA chưa được giao thuê đất. 13 DA trong số này đang được tỉnh Quảng Ninh giao cho các cơ quan quản lý chấm dứt hoạt động đầu tư, thu hồi DA.

Những hình ảnh trên đây nhận diện một phần trong số những DA treo, chủ đầu tư không đủ năng lực và những DA gây phản cảm dư luận...

Theo Trần Ngọc (Lao động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.