Những tháng đầu năm 2015, thị trường bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận sự sôi động trở lại của hoạt động mua bán căn hộ, nhiều thương hiệu lớn còn chủ động xây mới hoặc đẩy nhanh tiến độ dự án.

(Ảnh minh họa: Danh Lam/TTXVN)

Điều này khiến nhu cầu tuyển dụng nhân lực trong ngành bất động sản tăng cao.

Ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng Giám đốc Hưng Thịnh Land, cho hay trong năm 2015, công ty có kế hoạch tung ra thị trường 5.000 căn hộ nên có nhu cầu tuyển thêm 100-150 nhân viên bên cạnh 500 nhân viên đang làm việc.

Trong khi đó, với việc bán 2.000 sản phẩm đất nền và căn hộ trong năm 2015, Him Lam Land lên kế hoạch tuyển dụng một số nhân lực như nhân viên hành chính nhân sự, chuyên viên đầu tư bất động sản, trợ lý kinh doanh, chăm sóc khách hàng, nhân viên kế toán…

Tại “Triển lãm Novaland-Mừng 40 mùa vui đất nước,” Tập đoàn Novaland đã phải huy động hàng trăm nhân viên để có thể đáp ứng việc hướng dẫn, làm các thủ tục cho đông đảo lượng khách hàng tìm mua.

Cùng với đó, Novaland còn chủ trương tuyển dụng hơn 200 vị trí có kinh nghiệm như trưởng phòng kinh doanh, chuyên viên kinh doanh, chuyên viên phụ trách giao nhà cao cấp, giám sát maketing, trưởng phòng tiếp thị...

Sau Tết Nguyên đán vừa qua, Công ty bất động sản Thanh Yến đã tổ chức 2 ngày tuyển dụng trực tiếp và đã tiếp nhận 150 nhân viên vào làm việc.

Cùng với đó, từ nay cho đến hết năm 2015, hệ thống 6 sàn giao dịch của công ty này còn có kế hoạch tuyển dụng thêm 600 người.

Hoàng Quân Group cũng tuyển dụng nhiều nhân viên kinh nghiệm với mức lương 10-12 triệu đồng/tháng như trưởng phòng kiểm soát nội bộ, chuyên viên kinh doanh khu công nghiệp, trợ lý tổng giám đốc, kế toán trưởng…

Bên cạnh các công ty lớn, nhu cầu tuyển dụng của các sàn giao dịch bất động sản cũng rất rầm rộ.

Theo ghi nhận của phóng viên, dọc đường Phạm Văn Đồng-đường vành đai ngoài nối liền quận Thủ Đức, Bình Thạnh, Gò Vấp và Tân Bình, trong thời gian qua đã “mọc” lên nhiều sàn môi giới bất động sản.

Các sàn giao dịch này không chỉ chào mời dịch vụ tư vấn nhà đất, mua bán căn hộ, đất nền mà còn rao tuyển nhân viên với mức lương cao, điển hình như Công ty cổ phần Đầu tư môi giới bất động sản Thủ Đức rao tuyển 30 nhân viên kinh doanh với mức lương hấp dẫn.

Ở nhiều tuyến đường khác của thành phố, nhất là vùng ven như quận 12 (đường Lê Thị Riêng, Nguyễn Ảnh Thủ), huyện Hóc Môn (đường Phan Văn Hớn)… nhiều công ty môi giới bất động sản “đua nhau” mọc lên, không chỉ giới thiệu sản phẩm nhà đất mà còn rao tuyển nhân viên bán hàng, tiếp thị...

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết việc các công ty kinh doanh nhà đất ồ ạt tuyển nhân viên dường như là sự tất yếu do phát triển nhiều dự án mới hoặc nhiều dự án đang và sắp hoàn thành. Điều đó đã thể hiện xu hướng phục hồi và phát triển của thị trường bất động sản thành phố.

Theo ông Marc Townsend, Giám đốc điều hành Công ty CBRE Việt Nam, khi thị trường gặp khó khăn, môi giới địa ốc sẵn sàng gắn bó với cùng một chủ đầu tư, nhưng khi tình hình sáng sủa trở lại, họ sẽ kén chọn và chuyển sang những dự án có mức hoa hồng, ưu đãi hấp dẫn nhất từ các chủ đầu tư khác. Vì vậy trong năm 2015, khi thị trường nhà ở dần hồi phục, những môi giới sẽ được các đơn vị "săn" người lao động tiếp cận ráo riết nhất./.

Trần Xuân Tình (TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.