Ngày 12/9, tại buổi tọa đàm Tạo điều kiện để người dân xây nhà hợp pháp do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức, nhiều lãnh đạo UBND quận, huyện đề nghị TP.HCM xem lại vấn đề quy hoạch hiện nay.

Theo UBND các quận, huyện, rất khó quản lý xây dựng nhà ở trái phép. Ông Đoàn Nhật - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh đề nghị: “Cần xem lại vấn đề quy hoạch hiện nay liệu có đáp ứng nhu cầu của đại bộ phận người dân không. Có những chỗ, người dân chỉ muốn làm nhà riêng lẻ, nhưng chúng ta cứ “áp” công trình này nọ cho hoành tráng. Cuối cùng, dự án không khả thi, người dân khổ sở vì nhà cửa xuống cấp, muốn xây mới hoặc xây thêm cho con cháu ở thì bị xem là xây dựng trái phép”.

Theo đại diện một số quận, huyện, vấn đề phi lý hiện nay là các dự án nhà ở phải thực hiện quy hoạch kiến trúc và quy mô như nhau, trong khi nhiều hộ dân không có nhu cầu ở nhiều, vẫn phải xây nhà bốn, năm tầng. Hậu quả, người ít tiền phải đi mua đất “giấy tay”, xây nhà “lụi”.

Ông Nguyễn Thanh Toàn - Phó Giám đốc Sở Quy hoạch kiến trúc TP.HCM phát biểu: “Chúng tôi rất muốn tạo nhà ở giá rẻ cho người nghèo, nhưng theo quy định, nhà ở xã hội phải là nhà chung cư. Cuối cùng, nhà cao tầng hoành tráng người nghèo không mua nổi, nhà “ổ chuột” lại mọc lên. Trong khi đó, nhiều nước khác vẫn cho xây nhà ở xã hội là nhà riêng lẻ có thời hạn”.

Phan Trí (Báo Phụ nữ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.