Xây dựng mức giá gần sát với nhà ở xã hội, đa dạng hóa nguồn cung, phương thức mua bán, cho thuê là những việc mà các doanh nghiệp bất động sản (BĐS) tại TP Hồ Chí Minh đang làm để kích thích sức mua.

Ảnh minh họa

Trên địa bàn TP, hàng loạt dự án nhà giá thấp bắt đầu bước vào cuộc như E-home 3 có giá từ 635 triệu đồng/căn, Chung cư Khang Gia - Gò Vấp có giá từ 526 triệu đồng/căn, căn hộ Nhất Lan 3 Bình Tân có giá từ 562 triệu đồng/căn, Cụm cao ốc Tên Lửa Bình Tân có giá 595 triệu đồng/căn, căn hộ MB Babylon Tân Phú có giá từ 700 triệu đồng/căn, căn hộ Sunview 3 có giá từ 614 triệu đồng/căn…

Sự dịch chuyển trong đầu tư của các doanh nghiệp BĐS là theo định hướng của TP Hồ Chí Minh với mục tiêu xây dựng nhà ở xã hội giai đoạn 2012 - 2015 là 2,7 triệu m2 nhà ở, nhằm giải quyết chỗ ở cho ba nhóm đối tượng là học sinh - sinh viên; nhà ở để bán, cho thuê hoặc thuê mua đối với người có thu nhập thấp tại đô thị và nhà ở cho công nhân.

Để thực hiện chương trình này, trước mắt, TP Hồ Chí Minh sẽ đẩy nhanh việc lập, thẩm định và phê duyệt quy hoạch chi tiết, quy hoạch phân khu, rà soát, bố trí, chuyển mục đích các dự án nhà ở thương mại chậm tiến độ để phát triển nhà ở xã hội.

TP sẽ công khai danh mục các dự án để kêu gọi đầu tư; tiếp tục rà soát quỹ đất hơn 20% đối với các dự án thương mại trên địa bàn, để giao cho doanh nghiệp thực hiện đầu tư xây dựng nhà ở xã hội theo quy định.

Ông Nguyễn Văn Danh, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP Hồ chí Minh, cho biết, 9 nội dung triển khai Nghị quyết 02 sẽ được Sở đưa ra trong tháng 3/2013. Bộ Xây dựng cũng sắp ban hành Thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị quyết 02, giúp doanh nghiệp có cơ sở cụ thể để thực hiện chương trình nhà ở xã hội.

TP Hồ Chí Minh cũng đã làm việc với ngân hàng kết nối nhà đầu tư - khách hàng - ngân hàng để cán bộ - công nhân viên và các đối tượng chính sách, giáo viên, bộ đội… được ưu tiên vay vốn.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP Hồ Chí Minh, nhận xét, các doanh nghiệp BĐS đang tự điều chỉnh cơ cấu sản phẩm cho phù hợp với nhu cầu thị trường nhất là ở phân khúc nhà ở giá thấp.

Công Trí (Chính phủ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.