Bloomberg đưa tin, TP HCM nằm trong top 10 đô thị tăng trưởng nhanh nhất châu Á giai đoạn 2015-2019.

Theo Bloomberg, trong bảng xếp hạng của Oxford Economics, Ấn Độ và Trung Quốc đã chiếm tới 9 vị trí. TP HCM là đại diện duy nhất nằm ngoài hai nền kinh tế lớn trên với thứ hạng 4, sau Delhi, Chennai và Mumbai.

Ảnh minh họa - Nguồn Doanh nhân Sài Gòn

Bloomberg nhận định, trong 5 năm tới, thành phố tăng trưởng nhanh nhất châu Á sẽ là Delhi, Ấn Độ - quốc gia chiếm tới 6 vị trí trên bảng xếp hạng. GDP Delhi được dự báo tăng trưởng với tốc độ 8,5% mỗi năm giai đoạn 2015-2019. Hai đại diện khác từ Ấn Độ là Chennai và trung tâm tài chính Mumbai có thể tăng trưởng lần lượt 7,8% và 7,6%. Trong khi đó, thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc chỉ đứng thứ 10 với 6,2%.

TP HCM xếp thứ 4 với dự báo tăng trưởng khoảng 7,5% mỗi năm. Manila và Jakarta có tốc độ lần lượt là 5,6% và 6,1%. Trong khi đó, Singapore sẽ vượt Hong Kong (Trung Quốc) và Bangkok (Thái Lan) xếp gần chót với tăng trưởng chỉ 2,6%.

Bloomberg bày tỏ lo ngại, tốc độ đô thị hóa nhanh ở các thành phố lớn châu Á sẽ gây ra nhiều vấn đề, trong đó đáng chú ý là tình trạng ô nhiễm môi trường và ách tắc giao thông , đặc biệt là tại Ấn Độ. Delhi có tới hơn 16 triệu dân và thường xuyên lọt top ô nhiễm không khí nhất thế giới./.

Trần Ngọc (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.