Để có vốn thực hiện dự án Khu Liên hợp thể dục thể thao quốc gia Rạch Chiếc tại phường An Phú, quận 2, TPHCM, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề xuất bán một số khu đất tại khu trung tâm thành phố, trong đó có sân vận động (SVĐ) Hoa Lư.

Một góc sân vận động Hoa Lư tọa lạc tại góc đường Nguyễn Thị Minh Khai và Đinh Tiên Hoàng. Ảnh: Đình Dũng

SVĐ Hoa Lư - một khu đất vàng tọa lạc tại góc đường Nguyễn Thị Minh Khai và Đinh Tiên Hoàng, quận 1 - là một trong chín khu đất được Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch TPHCM đề xuất bán nhằm tìm vốn xây dựng Khu Liên hợp thể dục thể thao quốc gia Rạch Chiếc

Dự án khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc có quy mô 158 héc ta và đã được phê duyệt quy hoạch hơn 10 năm nay, nhưng vẫn chưa triển khai được do chưa có vốn bồi thường giải phóng mặt bằng và đầu tư xây dựng. Dự kiến thành phố cần có khoảng 4.700 tỉ đồng để bồi thường và tái định cư cho khoảng 450 hộ dân nằm trong khu vực dự án.

Ông Nguyễn Hùng, Phó giám đốc Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch TPHCM, cho biết thành phố đã giao cho sở lập đề án xây dựng nguồn vốn cho dự án này, và sở đã đề xuất bán SVĐ Hoa Lư. Tuy nhiên, “Đó mới chỉ là đề xuất của sở, còn chuyện bán hay không là quyết định của thành phố,” ông Hùng nói với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online qua điện thoại ngày 31-8.

Theo ông Hùng, đề xuất này đang nhìn vào bước đi trước của thành phố Đà Nẵng khi Đà Nẵng quyết định bán sân vận động Chi Lăng để lấy tiền xây khu liên hợp thể dục thể thao Đà Nẵng có quy mô 120 héc ta. “Cái gì cũng muốn, mà không có tiền thì sao có thể làm được,” Hùng nói và cho biết thêm rằng, việc nhà đầu tư sử dụng khu đất này ra sao còn phải phụ thuộc vào quy hoạch của thành phố, chứ không phải mua rồi muốn xây gì cũng được.

Ông Hùng cho biết hiện sở đang xây dựng phương án di dời các hoạt động của SVĐ Hoa Lư hiện nay về chỗ khác, trong trường hợp khu đất này được bán đi. Tuy nhiên, việc mua bán cũng phải mất vài năm chứ không thể diễn ra một sớm một chiều.

Theo Đình Dũng (TBKTSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.