Năm 2013, TP.HCM đã triển khai 11 dự án với 3.000 căn hộ, trong đó đã bàn giao và đưa vào sử dụng 2 dự án với 261 căn hộ.

Đây là kết quả của chương trình xây dựng nhà ở xã hội được Sở Xây dựng báo cáo trong buổi tổng kết diễn ra vào sáng nay (23/1).

Hai dự án đã hoàn thành là dự án 157/R8 Tô Hiến Thành, quận 10 và dự án 171A Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình. Ngoài ra, thành phố cũng đã hoàn thành 3 dự án với qui mô 637 căn hộ đang trong giai đoạn chuẩn bị bàn giao. Trong năm, thành phố cũng đã khởi công 2 dự án khác với qui mô hơn 2.000 căn hộ tại quận 12 và huyện Bình Chánh.

Ngoài ra, các chương trình phát triển nhà ở khác như di dời, tháo dỡ, xây dựng mới chung cư, chương trình xây dựng nhà lưu trú công nhân, đầu tư xây dựng ký túc xá sinh viên, di dời các hộ dân sống trên và ven kênh rạch cũng đã có những kết quả tích cực; đã phát triển hơn 8 triệu m2 diện tích xây dựng, nâng diện tích nhà ở bình quân đầu người đạt 16,4 m2/người.

Năm 2014, TP.HCM sẽ tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả chương trình phát triển nhà ở giai đoạn 2011-2015, phấn đấu trong năm 2014 phát triển khoảng 8 triệu m2 diện tích sàn xây dựng, nâng diện tích bình quân đầu người lên 16,8m2/ người; hoàn thành 2 dự án nhà ở xã hội với tổng diện tích sàn xây dựng hơn 67.000 m2…

Tại hội nghị, nhiều đại biểu đã có những ý kiến đóng góp để việc triển khai nhà ở xã hội đạt hiệu quả cao hơn, như: cần có cơ chế thoáng hơn trong các chính sách hỗ trợ, giảm lãi suất của gói 30.000 tỷ đồng, nhanh chóng đưa Luật Đất đai vào cuộc sống, sửa đổi Luật Nhà ở, đáp ứng đúng nhu cầu của xã hội….

Ông Lê Hoàng Châu, chủ tịch Hiệp hội bất động sản thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Hiện nay việc chuyển từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội chỉ là theo nhu cầu của doanh nghiệp, đề nghị của doanh nghiệp chứ gần như chưa phải qui hoạch của thành phố cho nên vấn đề đầu ra là không dễ. Nếu chúng ta không xử lý các tiện ích đi kèm, ví dụ như chung cư 5 tầng mà không có thang máy thì rất là khó. Rồi có dự án ở quận 12, ở quận xa thì chúng ta phải xem nhưng chuyển sang nhà ở xã hội thì có tiêu thụ được không nên phải cân nhắc kỹ, tính đến đầu ra của sản phẩm.”./.

Hà Khánh (VOH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.