CafeLand - Ông Nguyễn Hữu Tín, Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM vừa ký quyết định thành lập Tổ công tác thực hiện cải tạo, xây dựng mới các chung cư cũ, hư hỏng, xuống cấp trên địa bàn thành phố.

Ảnh minh họa.

Theo đó, Tổ công tác sẽ xây dựng và hoàn thiện chính sách để triển khai hiệu quả, đúng tiến độ việc cải tạo, xây dựng mới các chung cư cũ, hư hỏng, xuống cấp trên địa bàn thành phố giai đoạn 2013-2015 và những năm tiếp theo.

Đồng thời kiểm tra, hướng dẫn và phối hợp thực hiện với các quận - huyện để xử lý các khó khăn vướng mắc liên quan đến cơ chế, chính sách các dự án chung cư cũ.

Liên quan đến vấn đề nhà ở chung cư, ông Nguyễn Hữu Tín cũng vừa ký quyết định thu hồi chủ trương đã giao cho Công ty cổ phần Địa ốc Vườn Xanh làm chủ đầu tư dự án xây dựng cụm chung cư lô lô IV - VI thuộc khu cư xá Thanh Đa (chung cư cũ, hư hỏng, có nguy cơ sập đổ cao) phường 27, quận Bình Thạnh với quy mô 7,73ha; đồng thời giao UBND Bình Thạnh làm chủ đầu tư và lập dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư di dời khẩn cấp.

Những hộ dân tại chung cư lô IV - VI đủ điều kiện mua nhà theo Nghị định số 61/2004/NĐ-CP nhưng chưa được giải quyết sẽ được mua căn hộ tái định cư; các trường hợp không đủ điều kiện mua nhà theo Nghị định này sẽ được xem xét, giải quyết thuê hoặc mua căn hộ chung cư tái định cư theo Nghị định số 34/2013/NĐ-CP; những hộ không có khả năng thanh toán sẽ được đề xuất, xem xét chính sách hỗ trợ. Diện tích bố trí mới tối thiểu phải bằng với diện tích căn hộ cũ và không phải trả thêm tiền, nếu diện tích căn hộ mới lớn hơn, phần diện tích chênh lệch được bán hoặc cho thuê theo giá thị trường.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ dân tái định cư rút ngắn thời gian tạm cư, sớm ổn định chỗ ở và sinh hoạt, UBND Thành cũng vừa chấp thuận cho UBND các quận, huyện giải quyết song song việc cấp giấy phép xây dựng và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với nhà ở riêng lẻ cho người dân được bố trí tái định cư bằng nền đất tại các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn thành phố theo quy định.

Trong năm 2013, Tp. HCM đã và đang di dời, tháo dỡ 39 lô chung cư với quy mô 4.445 hộ dân, 187.243m2 sàn xây dựng trên địa bàn các quận 1,3,4,5,8, Tân Bình, Bình Thạnh, Tân Phú. Hiện thành phố có hơn 19.000 căn hộ chung cư hoàn thành để đưa vào sử dụng. Trong chương trình xây dựng 30.000 căn hộ, chung cư tái định cư, đến nay thành phố đã hoàn thành được hơn 25.000 căn/nền.

TTXVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.