CafeLand – Theo dự báo của Cushman & Wakefield, Jakarta sẽ dẫn đầu thị trường văn phòng toàn cầu tới năm 2015 với mức độ tăng giá gần 30%. Thủ đô Indonesia ở vị trí dẫn đầu trong năm thứ 2 liên tiếp với tốc độ tăng gấp đôi năm 2011.

Jakarta sẽ dẫn đầu thị trường văn phòng toàn cầu tới năm 2015 với mức độ tăng giá gần 30%. Ảnh: Worldpropertychannel

Thị trường văn phòng Dublin và Boston xếp thứ 2 và thứ 3. Tương tự như Jakarta, tốc độ tăng giá thuê trong hai năm tới sẽ lên tới mức cao nhất từ trước đến nay. San Fracisco đứng thứ 4, London, Singapore, Tokyo, Seattle, Manila và New York ở những vị trí tiếp theo.

Theo đánh giá tổng thể, thị trường văn phòng toàn cầu dự kiến sẽ tăng trưởng ổn định trong năm 2014 và tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2015 do sự phục hồi của nền kinh tế thúc đẩy cầu về văn phòng.

Carlo Barel di Sant’Albano, Chủ tịch điều hành của Cushman & Wakefield cho biết: “Hai xu hướng phát triển của thị trường văn phòng hiện nay là nâng cấp chất lượng và thu hẹp diện tích không gian. Nơi làm việc đang dần trở nên phức tạp hơn và liên quan trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh. Không gian hiện đại thúc đẩy tăng năng suất và sự hài lòng nơi làm việc. Trong một số trường hợp đặc biệt, xây dựng mới mới có thể làm hài lòng những yêu cầu khó tính của khách hàng”.

Ở châu Mỹ, công nghệ và năng lượng là hai ngành làm động lực chính cho sự phục hồi bất động sản Mỹ, kéo theo đó là sự phục hồi của thị trường văn phòng, giá nhà thuê ở Boston dự báo tăng 22% trong năm 2014. Mặc khác, Canada, Mexico và Brasil, tăng trưởng giá thuê thấp kéo dài đến năm 2016 do tình trạng dư thừa diện tích văn phòng.

Các thành phố như London, Stockholm và Frankfurt là những thị trường dẫn đầu quá trình phục hồi thị trường văn phòng châu Âu. Dublin là thị trường có tốc độ phục hồi nhanh nhất với tỷ lệ tăng trưởng lên đên hai con số.

David Hutchings, người đứng đầu nhóm nghiên cứu châu Âu của Cushman & Wakefield cho biết: “Khách thuê có sự quan tâm rõ ràng đến chất lượng không gian nhưng vẫn chưa được đáp ứng do các thành phố chỉ chú trọng gia tăng số lượng, số lượng văn phòng có chất lượng tốt với giá cả phù hợp đang dần khan hiếm. Điều này thúc đẩy các khách thuê phải nhanh chóng tiến hành việc thuê để đảm bảo có được văn phòng vừa ý”.

Tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, giá thuê dự kiến sẽ tăng từ 1 đến 2% trong năm tới. Nguồn cung văn phòng ở khu vực này là rất phong phú, đặc biệt là tại các thị trường mới nổi. Giá thuê cao chủ yếu ở các trung tâm thương mại, vì vậy, các doanh nghiệp hiện tại cũng đang dần chuyển sang tìm kiếm nguồn cung văn phòng giá rẻ tại những nơi không thuộc trung tâm.

Thủy Tiên (Worldpropertychannel)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.