Kể từ tuần đầu tiên của tháng 3/2011, CafeLand sẽ gửi đến quý đọc giả thông tin tổng hợp hình bất động sản trên thế giới vào ngày thứ 7 của mỗi tuần.

Mỹ sẽ sớm bị loại khỏi ngôi vị dẫn đầu trong các nền kinh tế thế giới : Tờ báo nổi tiếng nước Mỹ, Daily Mail cuối tuần trước dẫn báo cáo nhận định của chuyên gia kinh tế trưởng Willem Buiter thuộc ngân hàng Citigroup cho biết: Mỹ sẽ rớt đài xuống vị trí thứ hai vào năm 2020 và xuống hạng 3 vào năm 2050.

Theo đó, Mỹ sẽ sớm rớt đài khỏi vị trí số một kinh tế thế giới để nhường ngôi cho Trung Quốc và Ấn Độ. Trong khi, Việt Nam nằm trong số 11 quốc gia sẽ đóng góp lớn vào tăng trưởng GDP toàn cầu.

Giá thuê văn phòng ở Hồng Kông đắt nhất thế giới : Theo số liệu do hãng tư vấn bất động sản DTZ công bố ngày 4/3. Hồng Kông đã vượt qua London chiếm vị trí đầu bảng về chi phí thuê văn phòng trên thế giới trong năm 2010.

alt

Tờ Wall Street Journal với số liệu từ DTZ cho biết, chi phí thuê văn phòng thuộc các quận trung tâm của Hồng Kông năm qua lên tới 22.330 USD cho một diện tích đủ cho một bàn làm việc (workstation). Mức chi phí này tăng vọt 31% so với mức 17.050 USD vào năm 2009, đưa Hồng Kông trở thành đô thị có mức chi phí thuê văn phòng tăng mạnh nhất trong cuộc thăm dò năm 2010 của DTZ.

Trung Quốc dẫn đầu thế giới về đầu tư xây dựng : Tờ Financial Times cho biết, Tốc độ phát triển bùng nổ của ngành xây dựng tại Trung Quốc đã đưa nền kinh tế lớn thứ hai thế giới lên vị trí đầu bảng trong lĩnh vực này trên phạm vi toàn cầu.

alt

Financial Times dẫn số liệu từ một báo cáo do hãng nghiên cứu thị trường xây dựng Global Construction Perspectives phối hợp cùng trung tâm Oxford Economics và hãng kiểm toán Price Waterhouse Coopers (PwC) thực hiện cho thấy, chi tiêu cho các công trình xây dựng tại Trung Quốc đã tăng vọt trong năm 2010 do chương trình kích cầu xây dựng của Bắc Kinh đẩy giá vật liệu và nhân công tăng cao.

Với số vốn đầu tư xây dựng lên tới 1.000 tỷ USD trong năm 2010, đây là lần đầu tiên Trung Quốc “qua mặt” nước Mỹ để chiếm vị trí này.

Bong bóng nhà đất Trung Quốc - Chưa đáng ngại : Theo Shen Minggao - người đứng đầu bộ phận nghiên cứu Trung Quốc của Citigroup, giá nhà đất không còn ổn định một khi các hoạt động đầu tư nhà ở đạt mức 8% GDP, hiện thị trường địa ốc Trung Quốc đang bước vào một giai đoạn bong bóng.

Tuy vậy, dù rủi ro bong bóng nhà đất ở Trung Quốc vẫn đang rình rập, nhưng nguy cơ này chỉ giới hạn tại một số thành phố lớn và các biện pháp can thiệp của chính quyền địa phương và trung ương có thể sẽ phát huy tác dụng.

Tokyo Sky Tree đoạt ngôi tháp cao nhất thế giới : Hôm 1/3, Ngọn tháp phát sóng Tokyo Sky Tree đã chính thức trở thành ngọn tháp cao nhất thế giới với chiều cao tính đến nay là 601m, vượt "cựu vô địch" Tháp Quảng Châu (Quảng Đông, Trung Quốc) với chiều cao 600m.

Được khởi công từ tháng 7/2008, tháp Tokyo Sky Tree hiện vẫn đang trong giai đoạn thi công và dự kiến đạt chiều cao tối đa theo thiết kế là 634m. Theo kế hoạch, thủ đô Tokyo sẽ chào đón ngọn tháp mới vào tháng 12/2011. Tag: bat dong san, the gioi ,trung quoc ,my, Tokyo Sky Tree

Đăng Thy (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland