CafeLand – Thị trường bất động sản tuần qua dường như nhộn nhịp hẳn lên với thông tin công bố gói tín dụng mới trị giá 50.000 tỷ của Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam. Đây là tín hiệu dấy lên nhiều lạc quan, hy vọng lẫn nghi ngờ từ các chuyên gia, doanh nghiệp và người quan tâm đến bất động sản Việt Nam.

Gói 50.000 tỷ đồng dành cho bất động sản

Ảnh minh họa: CFL

Chiều 25/3, Ngân hàng Xây dựng phối hợp cùng Tập đoàn Thiên Thanh tổ chức chương trình “Hội nghị khách hàng – Tổ chức phát triển thị trường ngành Xây dựng chuyên nghiệp” và ra mắt gói tín dụng 50.000 tỷ đồng thông qua chuỗi liên kết xây dựng 4 nhà (Ngân hàng - chủ đầu tư - nhà thầu - nhà cung ứng, sản xuất vật liệu xây dựng) nhằm phục vụ cho các công trình xây dựng và các nhu cầu khác…

Theo ông, Phan Thành Mai, Tổng giám đốc Ngân hàng Xây dựng cho biết, hình thức liên kết chuỗi 4 nhà với gói hỗ trợ tín dụng 50.000 tỷ đồng sẽ sớm được đưa vào thị trường nhằm hỗ trợ thị trường bất động sản và gói hỗ trợ này khác hoàn toàn so với gói 30.000 tỷ đồng mà Nhà nước đưa ra, để hỗ trợ cho người có thu nhập thấp vay ưu đãi mua nhà.

“Doanh nghiệp kinh doanh chứ không phải lo nhà ở xã hội cho dân”

“Nhà ở xã hội theo nguyên tắc là trách nhiệm thuộc về Nhà Nước, doanh nghiệp kinh doanh không phải lo nhà ở xã hội cho dân, vì doanh nghiệp khi tham gia hoạt động kinh doanh đã tham gia đóng thuế đầy đủ”, ông Nguyễn Văn Đực, Phó giám đốc Công ty địa ốc Đất Lành phản đối quyết liệt về quy định mới trong dự thảo Luật nhà ở.

Xét trên thực tế, ta cũng thấy quy định trên khó khả thi, không chỉ vì muốn có nhà ở xã hội mà đưa ra một quy định bắt buộc như vậy được. Giả sử khu đô thị sang trọng như Phú Mỹ Hưng có thêm nhà ở xã hội điều gì sẽ diễn ra? Liệu rằng con cháu những người thu nhập thấp có đủ tiền để học trường quốc tế hay ở đó hay không?

Cần “nới” điều kiện cho nhà đầu tư nước ngoài

Mở rộng điều kiện cho người nước ngoài mua nhà cũng như “nới” điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài là vấn đề được các chuyên gia quan tâm tại hội thảo lấy ý kiến doanh nghiệp hoàn thiện Dự thảo Luật Kinh doanh bất động sản và Dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi) vừa diễn ra tại Tp.HCM.

Ông Nguyễn Mạnh Khởi, phó Cục trưởng Cục quản lí nhà và thị trường bất động sản nhận định, chúng ta đang phát triển bất động sản theo xu hướng quy hoạch chạy theo dự án, hệ quả là nhiều dự án có diện tích lớn đang bỏ hoang rất nhiều không phải vì chủ đầu tư không có vốn mà vì bán không ai mua.

Ẩn số "Thiên Thanh Group"

Cái tên “Thiên Thanh Group” vốn không có nhiều người biết đến bỗng dưng nổi như "cồn” cùng với gói giải cứu bất động sản 50.000 tỷ đồng. Vậy Tập đoàn Thiên Thanh là ai?

Theo Ông Bùi Kiến Thành, vấn đề lớn của thị trường bất động sản không phải làm sao tạo ra sản phẩm, mà là sản xuất ra phải có người mua để ở (không phải mua đầu tư). Nếu không ai mua, không thu hồi được vốn, khoản vay sẽ biến thành nợ xấu. “Có lẽ đây là một chiêu PR của ngân hàng, và thổi phồng anh Thiên Thanh nào đấy, nên có đề xuất như vậy”

TS. Lê Xuân Nghĩa: 50.000 tỷ không phải là gói hỗ trợ ảo

Ảnh minh họa: CFL

Trong thời gian qua dư luận trong ngành bất động sản xôn xao vì có thông tin cho rằng sẽ có 50.000 hay 120.000 tỷ đồng hỗ trợ cho thị trường bất động sản. Có nhiều ý kiến cho rằng đây là gói hỗ trợ ảo. Tuy nhiên, TS. Lê Xuân Nghĩa - nguyên Phó chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia cho rằng con số 50.000 tỷ hay 100.000 tỷ vẫn còn quá ít, sắp tới đây sẽ có những chương trình còn lớn hơn chương trình này

Huy động vốn đám đông- kênh huy động vốn mới cho thị trường bất động sản?

Huy động vốn đám đông (crowdfunding) được định nghĩa là việc kêu gọi các nguồn vốn, thường là qua internet, để hỗ trợ về vốn cho các dự án của cá nhân hoặc công ty.

Khái niệm crowdfunding có thể áp dụng cho các tổ chức kinh doanh lợi nhuận hoặc phi lợi nhuận, mà các tổ chức này có thể đưa ra các hình thức bằng tiền mặt hoặc hình thức khác (như đĩa CD, đồng hồ, trò chơi máy tính, một chuyến du lịch v.v…) để trả lợi nhuận cho các nhà đầu t

Tại sao nhiều người ưa chuộng thuê nhà hơn mua nhà ?

Thuê nhà và mua nhà đều có những lợi thế riêng của mình. Tuy nhiên, cho dù bạn có kế hoạch vẫn là một người thuê nhà suốt đời hoặc hy vọng mua nhà trong tương lai, trong ngắn hạn hay dài hạn, việc thuê nhà đều mang đến những lợi ích tài chính cho một người thuê nhà, đặc biệt là những người sống trong một cộng đồng cho thuê lớn.

Mặc dù có thể bạn sẽ nhận được nhiều lời chỉ trích rằng mình đang mất tiền nhiều hơn mua nhà từ những người xung quanh nhưng 5 lợi thế dưới đây sẽ giúp bạn có được sự an tâm về quyết định của mình

25 năm tới bất động sản thế giới sẽ ra sao?

Thị trường bất động sản toàn cầu năm 2039 được đánh giá sẽ là thời điểm phát triển của các thành phố trung tâm tập trung ở châu Á và một số thị trường mới nổi khác.

Jonathan Gray, nhà điều hành kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Blackstone cho biết, “Châu Á sẽ là tương lai của bất động sản trong vòng 25 năm tới” và “Các thị trường đầu tư lớn nhất như Trung Quốc, Ấn Độ và các thị trường châu Á khác sẽ giữ một tỷ lệ không nhỏ trong sự tăng trưởng và phát triển của bất động sản toàn cầu”.

Hong Kong vẫn là nơi đắt đỏ nhất thế giới

Theo nghiên cứu mới nhất của công ty bất động sản quốc tế Savills, Hong Kong là thành phố đắt đỏ nhất thế giới cho những công ty đưa nhân viên đến làm việc, cao hơn rất nhiều so với London và New York.

Ở Hong Kong, chi phí thuê chỗ ở và làm việc cho mỗi nhân viên trung bình mỗi năm là 123.000 USD, đắt hơn Singapore 1,6 lần, Thượng Hải 3,8 lần và 4,4 lần so với Mumbai.

Bạch Dương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.