CafeLand – Tuần qua, thị trường nhà đất ghi nhận một số thông tin nổi bật đáng chú ý sau: Những luồng tiền nào đang vận hành vào bất động sản?; Tồn kho 83.519 tỷ đồng giá trị hàng hóa bất động sản; Dân được lợi từ xây mới chung cư cũ; Bất động sản sẽ không đổ vỡ trước căng thẳng Biển Đông; ...

Những luồng tiền nào đang vận hành vào bất động sản?

Có rất nhiều luồng tiền có thể tài trợ cho thị trường bất động sản. Tuy vậy, do nền kinh tế thị trường Việt Nam vẫn đang trong quá trình hình thành và phát triển nên một số luồng tiền rất quan trọng mới chỉ ở mức hình dung, chưa có trong thực tiễn cuộc sống.

Tiến sĩ Trần Kim Chung - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương đã điểm ra 10 luồng tiền đang chảy vào bất động sản.

Tồn kho 83.519 tỷ đồng giá trị hàng hóa bất động sản

Theo thống kê của Bộ Xây dựng, tính đến đầu tháng 6, còn khoảng 83.519 tỷ đồng, giảm 45.029 tỷ đồng tương đương 35,03% so với quý 1/2013 và 938 tỷ đồng so với thời điểm kết thúc năm 2013. Chỉ so sánh tính với mốc giá trị tồn kho bất động sản của quý 1/2014 thì cũng đã giảm được 526 tỷ đồng.

Hàng nghìn người dân chung cư cao tầng khốn khổ xếp hàng chờ thang máy mỗi ngày

Gần 500 hộ dân sống tại khu chung cư Nơ 14B phường Định Công đang khốn khổ vì hàng ngày phải đối diện với cảnh chờ thang máy cả tiếng đồng hồ mỗi khi về nhà hay ra ngoài vào giờ cao điểm.

Số lượng người dân trong toà nhà cao tầng rất đông, nhu cầu đi lại bằng thang máy cao, nhưng hiện tại chỉ duy nhất một trong hai thang máy hoạt động được. Chính vì vậy, hàng ngày vào những giờ cao điểm như đầu giờ sáng hoặc cuối giờ chiều, thang máy đều bị quá tải. Một chiếc thang máy còn lại đơn vị quản lý tòa nhà để “làm cảnh” cho người dân ngắm

'Khu đất vàng' đã quy hoạch vẫn được san nhượng trái phép?

Hơn 2 tuần qua, người dân tại địa bàn thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) cảm thấy bức xúc khi một hộ dân đã cho máy đào, máy xúc san ủi mặt bằng ở vị trí một “khu đất vàng”, nằm gần cổng cửa khẩu Lao Bảo, sát vỉa hè Quốc lộ 9, đối diện đường Trần Phú. Khu vực này nằm trong quy hoạch của cụm cửa khẩu thuộc khu công thương mại- dịch vụ Lao Bảo, đã được Chính phủ và UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt quy hoạch từ năm 2007.

Dân được lợi từ xây mới chung cư cũ

Những người dân tại chung cư cũ Thanh Ða (phường 27, quận Bình Thạnh) được đổi một căn hộ cũ lấy một căn hộ mới cùng diện tích mà không phải bù thêm tiền; được bố trí căn hộ mới đúng với vị trí, số tầng so với căn hộ cũ; được hỗ trợ tiền tạm cư. Ðây chính là một trong nhiều nội dung của chính sách bồi thường, giải phóng mặt bằng tại dự án cải tạo chung cư cũ Thanh Ða (phường 27, quận Bình Thạnh) đang được chính quyền TP Hồ Chí Minh áp dụng và sẽ nhân rộng sang nhiều dự án khác.

Bất động sản sẽ không đổ vỡ trước căng thẳng Biển Đông

Làm chủ công nghệ, lại có sẵn sắt, gạch ngói, xi măng “made in Vietnam” nên doanh nghiệp bất động sản sẽ không đổ vỡ trong trường hợp khối FDI rút về nước do căng thẳng Biển Đông, Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh Trần Như Trung nhận định.

Nếu tình hình Biển Đông tiếp tục như thế này thì tâm lý nhiều người sẽ bị ảnh hưởng. Việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép vào vùng biển nước ta làm nhiều người Việt Nam phẫn uất, tức giận. Điều này phần nào làm việc kinh doanh bị phân tâm, sao nhãng. Trong bối cảnh nước sôi lửa bỏng, không chỉ cá nhân tôi mà tất cả chủ đầu tư sẽ dẹp chuyện dự án này lời hay lãi, giá cao hay thấp sang một bên để hướng về Biển Đông.

Thịnh Châu (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.