CafeLand – Tuần qua, thị trường nhà đất có những thông tin nổi bật đáng chú ý sau: Từ 1-7 cách định giá đất sẽ đơn giản hơn; Cho người nước ngoài mua nhà, đừng quá kỳ vọng; Đà Nẵng: Đất nền rục rịch nóng; Mua nhầm 50 căn hộ đã thế chấp ngân hàng;…

Từ 1-7: Cách định giá đất sẽ đơn giản hơn

Theo nghị định 45 về thu tiền sử dụng đất (hướng dẫn Luật đất đai 2013), một số trường hợp giá đất cụ thể sẽ được tính theo hệ số. Cách tính này đơn giản rất nhiều so với phương pháp thẩm định giá đất.

Cho người nước ngoài mua nhà, đừng quá kỳ vọng

Mở rộng cửa cho các tổ chức cá nhân người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài được sở hữu nhà ở và kinh doanh bất động sản ở Việt Nam được kỳ vọng sẽ thổi làn gió mới, làm tăng giao dịch trên thị trường bất động sản. Tuy nhiên vẫn có không ít ý kiến hoài nghi về hiệu ứng của chính sách này.

Đà Nẵng: Đất nền rục rịch nóng

Các chuyên gia tư vấn địa ốc dự báo, bất động sản Đà Nẵng đang chậm rãi nóng dần cùng xu hướng hồi phục các dự án đất nền trên địa bàn. Dự báo qua quý 3/2014, lượng tiêu thụ đất nền tại địa phương này sẽ tăng nhanh.

Điều đáng nói, theo nhiều người môi giới, là hoạt động đất nền này ở Đà Nẵng tuy “nóng lên”, nhưng đây không phải cơ hội đầu cơ sinh lợi từ đất ở khu vực. Những trở ngại về cơ hội làm ăn kinh tế chung và hiện trạng bức tranh đầu tư kinh tế địa phương chưa khởi sắc, đã không cho phép thị trường địa ốc nơi đây có được những “đợt sóng vàng” như nhiều năm trước.

Bắt mạch thị trường bất động sản: Hoang mang trong ma trận dự báo

Bộ Xây dựng từng ban hành Thông tư và nhiều lần đề xuất xây dựng chỉ số bất động sản nhằm giúp thị trường này có kênh thông tin chính thống, chuẩn xác. Tuy nhiên, đâu vẫn vào đó, trong khi nhiều doanh nghiệp khác thả sức dự báo, có lúc các số liệu vênh nhau khiến khách hàng hoang mang.

“Luật chưa cho phép lập đặc khu kinh tế tại Vũng Áng”

“Hiện Việt Nam chưa có luật đặc khu kinh tế nên không phải Formosa Hà Tĩnh muốn là có thể lập đặc khu kinh tế ngay được” - GS Nguyễn Mại - nguyên Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời phóng viên xung quanh kiến nghị thành lập đặc khu kinh tế gang thép Vũng Áng của Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh gây xôn xao dư luận trong nước những ngày qua.

Nha Trang: Các dự án bất động sản nghỉ dưỡng đang lan rộng về phía Tây

Thị trường nhà ở Nha Trang đang có hơn 6.900 căn từ 37 dự án đất nền, biệt thự, nhà liền kề và căn hộ. Trong đó đất nền chiếm ưu thế với 51% thị phần, theo sau là căn hộ chiếm 44% và cuối cùng là biệt thự, nhà liền kề với 5%, theo Savills Việt Nam.

Tận dụng lợi thế giáp biển và gần với các hạ tầng du lịch, hầu hết các dự án tập trung tại các phường dọc theo bờ biển, cách bãi biển từ 1 đến 2km và khá nhiều trên đường Trần Phú. Các dự án phát triển theo xu hướng nghỉ dưỡng đang lan rộng về khu vực phía Tây.

Mua nhầm 50 căn hộ đã thế chấp ngân hàng

Tại TP.HCM, hàng chục khách hàng mặc dù đã đóng 95% số tiền mua căn hộ tiền tỷ qua một công ty địa ốc mà vẫn không được công nhận, thậm chí còn không đòi được tiền bởi dự án đã được chủ đầu tư thế chấp toàn bộ cho ngân hàng.

Bốn năm hết đi ở thuê, rồi đến ở nhờ, bây giờ vợ chồng bà Phạm Thanh Hương vẫn không sao nguôi được nỗi ân hận vì đã trót ký vào bản hợp đồng mua căn hộ chung cư Thảo Loan Plaza tại quận Bình Chánh, TP.HCM trị giá hơn 2 tỷ đồng.

Thịnh Châu (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.