CafeLand – Theo dữ liệu của công ty bất động sản Zilow của Mỹ, thời gian trung bình bán ra một ngôi nhà trên toàn nước Mỹ trong năm nay chỉ còn 86 ngày, giảm 30 ngày so với năm 2012.

Thời gian trung bình bán ra một ngôi nhà trên toàn nước Mỹ trong năm nay chỉ còn 86 ngày, giảm 30 ngày so với năm 2012. Ảnh: Internet

Khu vực Vịnh San Francisco, Sacramento và Dallas là những nơi có tốc độ bán ra nhanh nhất. Ở San Francisco, thời gian trung bình là 48 ngày, tại Sacramento là 59 ngày và tại Dallas là 60 ngày. Tốc độ bán nhà ở những nơi này nhanh hơn so với 30 thành phố lớn nhất của Mỹ.

Chuyên gia kinh tế Stan Humphries của Zilow nhận định: “Hàng tồn kho giảm trong năm qua đã gián tiếp đẩy nhanh tốc độ mua nhà trên thị trường. Nhu cầu mua nhà được thúc đẩy bởi sự thiết lập lại giá cũng như lãi suất thế chấp thấp nhất trong lịch sử và môi trường kinh tế cải thiện hơn”. “Chúng tôi dự đoán trong thời gian tới nhu cầu này sẽ giảm xuống do lãi suất thế chấp và lượng hàng tồn kho tăng lên khi tốc độ xây dựng mới đã ổn định”.

Trong khi đó, báo cáo năm 2013 của Hiệp hội Bất động sản Quốc gia, mua nhà trực tuyến đang trở thành xu hướng được nhiều người ưa chuộng. Khoảng 56% người mua nhà tìm kiếm nhà qua các phương tiện trực tuyến, 43% sẽ mua nhà trực tuyến và 92% sử dụng Internet trong quá trình tìm nhà.

Báo cáo cũng chỉ ra có 45% người mua nhà gần đây đã sử dụng các ứng dụng tìm nhà qua điện thoại di động hoặc máy tính bảng và trong số đó có 22% đã tìm ra nhà cần mua qua trực tuyến.

Thủy Tiên (PropertyWire)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.