“Đối với các dự án sau khi đã thu hồi thì cần tìm nhà đầu tư có đủ điều kiện và năng lực thực hiện dự án để đảm bảo sự phát triển của TP chứ không phải thu hồi xong rồi để đó”

Theo báo cáo của Sở TN&MT, năm 2012 TP đã thu hồi và xử lý 71 khu đất với tổng diện tích hơn 3.095 ha. Sở TN&MT nhận định: Tình hình kinh tế khó khăn, thị trường bất động sản bị ngưng trệ, tiền sử dụng đất và tiền thuê đất được tính theo giá thị trường… là những trở ngại khiến nhà đầu tư chậm thực hiện dự án. Nhiều đơn vị đã đủ điều kiện được giao đất, cho thuê đất nhưng vẫn chưa muốn nộp hồ sơ theo quy định.

Năm 2012, Sở TN&MT trình TP duyệt danh mục 20 khu đất đấu giá, đến nay đã bán đấu giá ba khu đất tại quận 12, Củ Chi và Hóc Môn, thu về hơn 20 tỉ đồng cho ngân sách. Trong năm 2013, Sở sẽ trình TP duyệt danh mục 12 khu đất và lập thủ tục đưa ra đấu giá với tổng diện tích hơn 221 ha. Theo Trung tâm Phát triển quỹ đất, 12 khu đất này phần lớn là đất công, chủ yếu nằm ở các quận, huyện ngoại thành như 12, Bình Chánh, Củ Chi, Cần Giờ, Bình Tân và Gò Vấp.

Sở TN&MT cũng cho biết năm 2013 sẽ tiếp tục triển khai công tác thu hồi, tạo quỹ đất đường vành đai 2, 3, 4; tiếp nhận bảy khu đất tại các quận 1, 3, 9, Thủ Đức và Tân Phú. Đồng thời, tập trung giải quyết các vướng mắc về chính sách bồi thường hỗ trợ, tái định cư tại các dự án trọng điểm ở quận 2, 9, Thủ Đức (như mở rộng xa lộ Hà Nội, tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên, khu công nghệ cao, Công viên Lịch sử văn hóa dân tộc).

“Sau khi thu hồi dự án cần công khai cho người dân biết, đồng thời có chính sách thu hút các nhà đầu tư nhằm tìm đầu ra cho dự án. Tuy nhiên, nếu nhà đầu tư sau tiếp tục chây ì hoặc không làm được thì cần phải xử phạt nặng” - ông Tín yêu cầu.

Việt Hoa (Pháp luật Việt Nam)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.