Hàng trăm tiểu thương kinh doanh áo quần, giày dép, hàng điện máy tại chợ trung tâm thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) đứng ngồi không yên trước thông tin sẽ đấu giá lại lô quầy kinh doanh vì hết hợp đồng.
Các tiểu thương tại chợ Đông Hà, tỉnh Quảng Trị gửi đơn kiến nghị, bày tỏ nguyện vọng được thuê lại lô quầy theo giá quy định của Nhà nước. Ảnh: Hưng Thơ.
Trước đó, vào ngày 17.8, Ban quản lý chợ Đông Hà đã mời các tiểu thương đến họp, đưa ra hai phương án cho thuê lô quầy sau năm 2015 gồm cho tiểu thương hợp đồng lại địa điểm cũ với giá thuê ấn định của Nhà nước và tổ chức đấu thầu lại.
Sau buổi họp này, các tiểu thương rất hoang mang. Đa số các tiểu thương cho rằng nếu Ban quản lý chợ thực hiện phương án cho thuê lại địa điểm cũ với giá ấn định của Nhà nước thì không sao. Tuy nhiên, nếu tổ chức đấu giá lại từ đầu nhiều tiểu thương sẽ trắng tay, tốn nhiều khoản phí không cần thiết.
Chị Lê Thị Diệu Linh, tiểu thương kinh doanh mặt hàng áo quần tại chợ Đông Hà cho biết đã thuê lô quầy kinh doanh ổn định 20 năm nay, và chị đã bỏ ra hàng trăm triệu đồng để đầu tư các mặt hàng tại các kiốt.
"Nghe thông tin có 2 phương án để thuê lại lô quầy, chúng tôi mất ăn mất ngủ. Nếu đấu giá lại từ đầu, ví dụ tôi không trúng thầu, thì số hàng hóa này để ở đâu. Tôi lấy gì để kiếm sống".
Cũng tâm trạng lo lắng như chị Linh, bà Nguyễn Thị Hậu (kinh doanh áo quần) nói rằng: "Chúng tôi muốn Ban quản lý chợ lưu tâm, chọn phương án cho thuê lại địa điểm cũ. Giá cả thì cứ theo quy định của Nhà nước, chứ đấu giá này nọ rắc rối mà tốn kém. Nếu tôi không trúng lô hiện tại, chuyển sang lô khác thì phải làm lại lô quầy, chuyển hàng, bắt lại hệ thống điện... rất tốn kém".
Các tiểu thương kinh doanh ở chợ Đông Hà lo lắng trước hai phương án cho thuê lại lô quầy của Ban quản lý chợ đưa ra. Ảnh: Hưng Thơ.
Vì những lo lắng này, ngày 18.8.2015, 108 tiểu thương kinh doanh áo quần ở chợ Đông Hà đã làm đơn kiến nghị gửi các cơ quan có thẩm quyền, bày tỏ nguyện vọng của mình.
Theo tìm hiểu, không chỉ những hộ kinh doanh mặt hàng áo quần, mà những tiểu thương ở hàng điện máy, hàng dép... cũng có chung kiến nghị như trên.
Trao đổi với PV, ông Trương Đức Phụ - Trưởng Ban quản lý chợ Đông Hà cho biết, hiện Ban quản lý chợ đang xây dựng phương án quy hoạch và cho thuê lô quầy giai đoạn sau năm 2015.
Về phương thức cho thuê, sẽ căn cứ vào tình hình thực tế và nguyện vọng của tiểu thương. "Ban quản lý chợ sẽ tiếp thu các ý kiến, nguyện vọng của bà con. Sau đó, sẽ trình lên cấp thẩm quyền trong quá trình duyệt phương án" - ông Phụ, nói.
Hưng Thơ (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.