Sáng 4-2, trao đổi với Tuổi trẻ, nhiều tiểu thương chợ đêm Dinh Cậu (Phú Quốc, Kiên Giang) cho biết đã gởi đơn cầu cứu đến lãnh đạo tỉnh Kiên Giang với mong muốn giữ lại thương hiệu “Chợ đêm Dinh Cậu” bao năm nay họ gìn giữ.

Bà con tiểu thương chợ đêm Dinh Cậu đang phác họa hình ảnh sẽ in lên áo với thông điệp “Hãy cứu lấy Chợ đêm Dinh Cậu”. Ảnh: Hoàng Trung.

Cụ thể, các hộ tiểu thương cho biết đã hai lần gởi đơn lên Tỉnh ủy, UBND và HĐND tỉnh Kiên Giang bằng đường bưu điện với hình thức chuyển phát nhanh. Lần thứ nhất vào ngày 14-1 và lần thứ hai vào ngày 25-1 vừa qua.

Các tiểu thương cho biết, khi mới thành lập vào năm 2007 theo chủ trương của UBND huyện Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) nhằm tạo chỗ vui chơi, giải trí, mua sắm về đêm cho du khách, chính quyền đã kêu gọi họ tham gia mua bán, kinh doanh. Lúc sơ khai chợ rất ít khách nhưng họ vẫn cố gắng hoạt động, duy trì chợ mặc dù thua lỗ nhưng họ vẫn chấp nhận.

Đến nay, chợ đã trở nên sầm uất, nổi tiếng ở Phú Quốc. Nhiều tiểu thương bức xúc cho rằng khi khó khăn thì kêu gọi họ đầu tư, cố gắng bám trụ. Còn bây giờ, khi họ đã tạo nên thương hiệu, tạo nên một điểm nhấn của huyện thì lại quyết định dẹp bỏ. Họ cho rằng chính quyền làm vậy giống như “đem con bỏ chợ”, không quan tâm đến cuộc sống của con dân mình.

Mặc dù trước đó UBND huyện có đầu tư xây dựng một chợ đêm mới gần đó (chợ đêm Bạch Đằng) với mục đích là giảm tải cho chợ đêm Dinh Cậu và có thông báo rằng hai chợ vẫn sẽ cùng tồn tại nên một số tiểu thương vẫn cố bám trụ lại chợ đêm Dinh Cậu mà không có ý chuyển sang chợ mới.

Một số tiểu thương cho biết muốn mở rộng hệ thống kinh doanh đã sang chợ đêm Bạch Đằng mua hồ sơ đăng ký thêm lô. Sau thời gian chờ đợi vẫn không nhận được phản hồi nào từ phía ban quản lý chợ đêm Bạch Đằng. Khi liên lạc thì được biết hồ sơ bị loại mà không rõ nguyên do.

Hoàng Trung/Tuổi Trẻ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.