Theo con số thống kê do Bộ Xây dựng thông báo, sản lượng tiêu thụ xi măng 5 tháng đầu năm 2013 đạt 23,8 triệu tấn, bằng 41% kế hoạch năm, trong đó riêng sản lượng tiêu thụ của tháng 5 tăng tới 19% so với cùng kỳ năm 2012.

Theo đó, sản lượng xi măng tiêu thụ nội địa 5 tháng đạt trên 19,15 triệu tấn, bằng 109% so với cùng kỳ năm 2012. Ông Lê Văn Tới, Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng - Bộ Xây dựng cho biết, nửa đầu tháng 5, một số nhà máy đã khó mua clinker hơn do tiêu thụ xi măng trong nước tăng lên.

Tại hầu như các doanh nghiệp xi măng lớn, tình hình sản xuất và tiêu thụ khả quan hơn. Tín hiệu khả quan từ tiêu thụ trong nước khiến một số doanh nghiệp điều chỉnh lại kế hoạch xuất khẩu..

Ông Lương Quang Khải, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (VICEM) cho biết: Việc ngân hàng hạ lãi suất, cùng với thị trường xây dựng có dấu hiệu ấm lên, giúp tiêu thụ xi măng của VICEM đã tăng trở lại trong mấy tuần vừa qua. Quý I-2013, VICEM tiêu thụ 4,914 triệu tấn sản phẩm, tăng 19,2% so với kế hoạch đề ra, nhưng vẫn thấp hơn so với cùng kỳ. Dù thấp hơn cùng kỳ, nhưng tăng hơn kế hoạch là tín hiệu đáng mừng.

Việc tiêu thụ xi măng tăng trở lại đồng nghĩa với việc các loại vật liệu xây dựng khác tình hình tiêu thụ cũng sẽ khởi sắc. Đây là dấu hiệu vui cho nền kinh tế nước ta đang trên đà hồi phục. Điều đó cho thấy các chính sách, gói kích cầu cho thị trường bất động sản trong thời gian gần đây đã bước đầu phát huy tác dụng.

Mai Uyên (Công an TP.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.