CafeLand – Trong 3 quý đầu năm nay, tiêu thụ xi măng trong nước có dấu hiệu tăng trưởng, giá bán ổn định nhờ nhiều công trình hạ tầng kỹ thuật được đầu tư xây dựng và sự ấm lên của thị trường bất động sản.

Sản lượng và giá bán xi măng từ nay đến cuối năm sẽ giữ ở mức ổn định.

Theo Vụ Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng), sản phẩm xi măng tiêu thụ trong nước 8 tháng đầu năm nay ước đạt hơn 36 triệu tấn, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, tính riêng tháng 8 lượng tiêu thụ đạt 4,83 triệu tấn, bằng 111% cùng kỳ năm ngoái.

Tình hình sản xuất và sản lượng không có biến động nên giá bán xi măng trong 3 quý đầu năm vẫn giữ ở mức ổn định.

Giá bán lẻ xi măng tại các tỉnh miền Bắc, miền Trung hiện phổ biến từ 1 – 1,5 triệu đồng một tấn, tại các tỉnh miền Nam phổ biến từ 1,4 – 1,8 triệu đồng một tấn.

Sự tăng trưởng này chủ yếu do thời gian gần đây Nhà nước đã bố trí vốn đầu tư cho các công trình hạ tầng kỹ thuật như hạ tầng giao thông, thủy điện, nhà ở xã hội… nên nhu cầu tiêu thụ xi măng tăng.

Bên cạnh đó, sự ấm lên của thị trường bất động sản thời gian qua đã kéo nhu cầu sử dụng vật liệu xây dựng và tiêu thụ xi măng trong nước đi lên.

Dự báo, sản lượng tiêu thụ xi măng trong cả năm 2015 khoảng 71 – 73 triệu tấn, tăng 4 – 7% so với năm trước. Từ nay đến cuối năm, sản lượng cung ứng của ngành xi măng vẫn còn lớn, đủ khả năng đáp ứng nhu cầu xuất khẩu và đẩy mạnh tiêu thụ trong nước. Giá bán tiếp tục ổn định.

Tuy nhiên, thời gian tới sản lượng sản xuất, tiêu thụ xi măng có thể sẽ giảm nhẹ do miền Bắc bắt đầu vào mùa mưa bão nên hạn chế xây dựng.

  • Những loại gạch ốp lát nào được dùng nhiều hiện nay?

    Những loại gạch ốp lát nào được dùng nhiều hiện nay?

    CafeLand – Phần lớn các công trình xây dựng nhà ở đều dùng gạch ốp lát. Đây là loại vật liệu xây dựng không chỉ giúp bảo vệ mà còn trang trí cho công trình thêm đẹp. Trên thị trường, có nhiều loại gạch ốp lát với những đặc điểm riêng, phù hợp với công năng sử dụng cho các không gian khác nhau. Tuy nhiên, có 4 loại được dùng phổ biến hiện nay là: gạch men, gạch ceramic, gạch bóng kiếng và đá tự nhiên.

  • Vì sao chủ đầu tư “né” gạch không nung?

    Vì sao chủ đầu tư “né” gạch không nung?

    Thời hạn sử dụng gạch không nung theo lộ trình tại Thông tư 09/2012/TT-BXD sắp hết.

  • 3 công ty thép Việt Nam bị Mỹ kiện bán phá giá

    3 công ty thép Việt Nam bị Mỹ kiện bán phá giá

    CafeLand – Doanh nghiệp thép nội địa Mỹ vừa nộp đơn kiện chống bán phá giá sản phẩm ống thép cuộn cacbon đối với 3 công ty Việt Nam. Nếu được khởi xướng, đây sẽ là vụ kiện thứ 2 của Mỹ đối với sản phẩm này và là lần thứ 6 các sản phẩm thép nói chung của Việt Nam bị kiện trong năm 2015.

  • Sẽ kiểm tra gắt gao phôi thép nhập khẩu từ Trung Quốc

    Sẽ kiểm tra gắt gao phôi thép nhập khẩu từ Trung Quốc

    CafeLand – Trong thời gian tới, các cơ quan chức năng sẽ tiến hành kiểm tra kỹ và xử phạt nặng phôi phép nhập khẩu từ Trung Quốc nếu có hành vi gian lận thương mại.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.