Ngành xây dựng tiếp tục lấy được đà tăng trưởng ấn tượng trong những tháng đầu năm 2016, cùng với thị trường BĐS tiếp tục ấm lên với hàng loạt các dự án được khởi công, hoàn thiện… đã trở thành tiền đề giúp cho các doanh nghiệp xi măng và thép tăng đáng kể sản lượng tiêu thụ sản phẩm của mình.

Về nhu cầu, thị trường thép phục hồi, cộng với các biện pháp tự vệ tạm thời giúp doanh nghiệp giữ được nhịp độ sản xuất, kinh doanh 6 tháng đầu năm.

Cụ thể, 6 tháng đầu năm, toàn ngành thép đã sản xuất hơn 8,5 triệu tấn sản phẩm (thép xây dựng, ống thép, tôn mạ, thép cán nguội…), tăng 35,7% so với cùng kỳ năm trước, tổng tiêu thụ hơn 8 triệu tấn, tăng 39% so với cùng kỳ. Trừ đi sản lượng xuất khẩu hơn 1 triệu tấn, thì tiêu thụ nội địa vẫn đạt trên 7 triệu tấn.

Các doanh nghiệp sản xuất thép đều đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ đáp ứng tối đa nhu cầu thị trường, do đó, sản xuất và tiêu thụ nửa đầu năm 2016 đều đạt được mức tăng trưởng khá cao so với mức bình quân của những năm gần đây.

Các dự án đầu tư không giảm, thị trường bất động sản ấm lên, nhiều công trình được khởi công xây dựng là lý do quan trọng khiến tiêu thụ xi măng trong 6 tháng đầu năm nay tăng đáng kể so với cùng kỳ năm 2015.

Cụ thể theo thống kê của Vụ Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng), ước tính lượng tiêu thụ 6 tháng đầu năm 2016 của ngành xi măng (bao gồm clinker) đạt 38,77 triệu tấn, bằng 112,4% so cùng kỳ năm trước và đạt 51,01% kế hoạch năm 2016.

Trong đó, tiêu thụ xi măng trong nước của cả nước ước đạt 29,92 triệu tấn, bằng 114,8% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, dù hoạt động xuất khẩu xi măng gặp nhiều khó khăn, nhưng vẫn đạt được số lượng 8,85 triệu tấn, bằng 105% so với cùng kỳ trong nước.

Tuyết Hạnh (Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.