CafeLand – Trái với những tháng trước, nhu cầu tiêu thụ thép trong nước giảm vào tháng 6 và có xu hướng sụt giảm trong 1-2 tháng tới.

Nhu cầu tiêu thụ thép trong nước có xu hướng giảm trong vài tháng tới

Theo thông tin từ Hiệp hội Thép Việt Nam, những tín hiệu tích cực của nền kinh tế vĩ mô trong nước tạo niềm tin cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Thị trường bất động sản hồi phục, khởi sắc và đầu tư cơ sở hạ tầng giúp thúc đẩy tiêu dùng thép trong nước.

Nhu cầu thép trong nước những tháng 3-5/2016 khá tốt khi tỷ lệ tăng trưởng mạnh cả về tiêu thụ và sản xuất. Tuy nhiên, Hiệp hội cũng cho biết, nhu cầu đã giảm nhẹ trong tháng 6 và có xu hướng sụt giảm trong 1-2 tháng tới.

Báo cáo của Hiệp hội cho thấy, sản xuất các sản phẩm thép của các doanh nghiệp thành viên Hiệp hội tháng 6 đạt hơn 1,5 tấn, tăng 19,7% so với cùng kỳ năm 2015, và giảm 6,6% so với tháng trước.

Bán hàng sản phẩm thép các loại tháng 6 đạt hơn 1 tấn, tăng nhẹ 2,4% so với cùng kỳ nhưng giảm 11,8% so với tháng trước đó. Xuất khẩu sản phẩm thép các loại đạt hơn 250.000 tấn, tăng 58% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chất mùa vụ trong hoạt động xây dựng và các nhà kinh doanh hạn chế hàng tồn trong xu hướng giá bán giảm là những nguyên nhân chính khiến nhu cầu tiêu thụ có xu hướng sụt giảm.

M.Tâm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.