Liên quan đến vấn đề xây dựng nhà ở trái phép của bốn hộ dân trong hành lang thoát lũ tại xã Hoằng Anh.

Một trong 4 ngôi nhà được xây dựng trong hệ thống hành lang thoát lũ tại xã Hoằng Anh cơ bản đã hoàn thành và đưa vào sử dụng

Liên quan đến vấn đề xây dựng nhà ở trái phép của bốn hộ dân trong hành lang thoát lũ tại xã Hoằng Anh, TP Thanh Hóa, hiện công tác xử lý của các cấp có thẩm quyền chưa dứt điểm, các hộ dân vẫn tiếp tục xây dựng nhà ở và đưa vào sử dụng.

Ngày 4/5, trao đổi với Báo Giao Thông, ông Ngô Hoàng Kỳ - Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngày 6/4 vừa qua UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo các sở, ngành liên quan và UBND TP Thanh Hóa khẩn trương kiểm tra, xác minh nội dung báo chí phản ánh và có biện pháp xử lý sai phạm (nếu có).

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, cho đến thời điểm hiện tại, gần hai tháng trôi qua, vụ việc dường như rơi vào quên lãng. Theo ghi nhận thực tế tại xã Hoằng Anh, TP Thanh Hóa cho thấy, cơ bản các hộ dân đã gần hoàn thành việc xây dựng nhà ở, trong đó có nhà đã quét sơn, vôi đưa vào sử dụng. Trong khi chưa có kết luận cụ thể từ các ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa nhưng việc xây dựng vẫn tiếp diễn khiến dư luận không thể không đặt câu hỏi: “Phải chăng chính quyền địa phương đang “đánh trống bỏ dùi”.

Trước đó, như Báo Giao thông đã phản ánh, tại khu bãi sông Lạch Trường đoạn K1+100-K1+380, qua thôn Quan Nội 1, xã Hoằng Anh, TP Thanh Hóa, có tới bốn căn nhà đang được xây dựng kiên cố với kiến trúc từ một đến hai tầng. Điều đáng nói là khu vực người dân xây dựng lại là đất bãi ven sông, nằm trong phạm vi bảo vệ đê hữu sông Lạch Trường và phạm vi hành lang thoát lũ. Việc này xuất phát từ quy hoạch khu dân cư với tổng diện tích 9.753,7 m2 của TP Thanh Hóa, trong đó có thẩm định của các sở, ngành liên quan. Việc xây dựng công trình nhà ở của các hộ dân trên đã vi phạm Luật Đê điều và Luật Phòng chống thiên tai. Ngay khi kiểm tra, phát hiện các hộ làm móng nhà ở, Hạt Quản lý đê điều TP Thanh Hóa đã lập biên bản vi phạm, đình chỉ xây dựng và đề nghị UBND xã Hoằng Anh xử lý.

Qua kiểm tra, đoạn bãi sông trên đã được UBND TP Thanh Hóa phê duyệt mặt bằng quy hoạch bố trí khu dân cư với tổng số 56 lô đất ở, trong đó có 19 lô đã phê duyệt kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất, còn lại 37 lô chưa đấu giá. Trong số 19 lô trúng đấu giá đã có bốn hộ xây dựng công trình nhà ở.

Phúc Tuấn (Báo Giao Thông)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.