Trụ sở của Sở lao động-TBXH tỉnh Tiền Giang (cũ) bỏ hoang gần 5 năm nay gây lãng phí.

Trong khi một số Trung tâm văn hóa, giải trí ở thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đang hoạt động, có chủ trương sẽ di dời ra ngoại ô để “nhường” cho các doanh nghiệp xây dựng các cơ sở kinh tế thì tại trung tâm đô thi loại II này có một diện tích “đất vàng” bị bỏ hoang gần 5 năm nay gây lãng phí.

Đó là diện tích hơn 1.100 m2 đất trụ sở của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (cũ) nằm mặt tiền đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa và đường Yer Sin, phường 4, thành phố Mỹ Tho.

Trụ sở của Sở lao động-TBXH tỉnh Tiền Giang (cũ) bỏ hoang gần 5 năm nay. (Ảnh: Nhật Trường)

Trước đây, UBND tỉnh Tiền Giang có chủ trương bán gấp khu đất này và sẽ di dời Sở Lao động- Thương binh và xã hội tỉnh đến vị trí khác. Tuy nhiên, do mức giá đưa ra đấu thầu sang nhượng cao (62 tỷ đồng) nên chưa có doanh nghiệp, cá nhân nào tham gia đấu thầu để mua diện tích nhà, “đất vàng” này.

Ông Nguyễn Minh Vỹ, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang cho biết, năm 2010, do phải bàn giao mặt bằng nên đơn vị phải thuê nhiều phòng của Bưu điện tỉnh Tiền Giang để làm việc với chi phí 50 triệu đồng/tháng.

Theo ông Vỹ, do quá tốn kém nên đơn vị không có khả năng chi trả và đề nghị UBND tỉnh chấp thuận bố trí cơ quan sang đường Ấp Bắc (phường 4, Tp. Mỹ Tho). Riêng cơ quan của Sở Lao động- Thương binh và xã hội tỉnh Tiền Giang cũ đến nay vẫn đóng cửa bỏ hoang, cỏ mọc um tùm gây bức xúc trong nhân dân.

Ông Lê Đăng Hòa Bình, Giám đốc Trung tâm Phát triển Quỹ đất và Đầu tư xây dựng hạ tầng tỉnh Tiền Giang cho hay, khu nhà đất này UBND tỉnh giao cho Trung tâm quản lý và đơn vị tiếp tục tổ chức đấu giá bán./.

Chu Trinh (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.