CafeLand – Tổng khối lượng thương mại bất động sản toàn cầu 2012 có mức tăng trưởng vượt mức 2011 với 436 tỷ USD, theo thống kê sơ bộ của Jones Lang LaSalle.

Thị trường Châu Á – Thái Bình Dương đã đạt kết quả với mức giảm nhẹ. Ảnh: Property Report

Jones Lang LaSalle còn cho biết, thống kê trên đã vượt mọi dự báo trước đó, đồng thời có sự tăng nhẹ so với khối lượng 435 tỷ USD của năm 2011.

Cuộc chạy đua vào cuối năm 2012 của các nhà đầu tư Mỹ nhằm tránh viễn cảnh tăng thuế từ vách đá tài chính là nguyên nhân của sự tăng trưởng trên. Ở các thị trường khác như Mexico, Canada, Pháp, Đức và các nước Bắc Âu cũng có sự đột phá tương tự.

Trong đó, thị trường Châu Á – Thái Bình Dương đã đạt kết quả với mức giảm nhẹ từ 98 tỷ USD xuống 92,5 tỷ USD so với năm 2011. Tăng trưởng kinh tế Trung Quốc chậm lại đã ảnh hưởng đến thị trường lớn thứ 2 thế giới này.

Arthur de Haast, người đứng đầu của International Capital Group tại Jones Lang LaSalle cho biết, “Sự phục hồi của thị trường bất động sản chứng tỏ nó đang trong giai đoạn phục hồi với khối lượng giao dịch tăng trưởng suốt 5 năm qua”. “ Dựa trên những số liệu có được, ông dự đoán rằng, năm 2013 thị trường sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa với khối lượng thương mại toàn cầu có thể đạt mức 450 – 500 tỷ USD”.

  • Bất động sản Campuchia tiếp tục phục hồi

    Bất động sản Campuchia tiếp tục phục hồi

    CafeLand – Sau sự sụp đổ của thị trường vào năm 2008, giá đất tại Campuchia tiếp tục đà phục hồi trong nửa cuối năm 2012 nhất là các khu vực đô thị trọng yếu, Báo VOA Camphuchia cho biết.

  • Úc: Cấp phép xây dựng nhà tăng trong tháng 11

    Úc: Cấp phép xây dựng nhà tăng trong tháng 11

    CafeLand – Cục Thống kê Úc cho biết, số lượng giấy phép xây dựng nhà ở và căn hộ mới hoặc đổi mới đã tăng 2,9% từ tháng 10. Kết quả này phù hợp với một cuộc khảo sát trước đó của 13 chuyên gia kinh tế Bloomberg với dự báo đà tăng trung bình 3%. <br/br>

  • Pattaya: Thị trường bất động sản tiềm năng của Thái Lan

    Pattaya: Thị trường bất động sản tiềm năng của Thái Lan

    CafeLand – Theo nhật báo The Phuket News, sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu trong năm 2008, thị trường bất động sản tầm trung đã bị ảnh hưởng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, Nigel Cornick, Giám đốc điều hành của Công ty đầu tư bất động sản hàng đầu Kingdom Property (trụ sở tại Pattaya) tin rằng, thị trường bất động sản tầm trung ở Pattaya đã sẵn sàng cho một cuộc hồi sinh. <br/br>

K.Linh (Theo Property Report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.