CafeLand - Mặc dù nhiều dự án phát triển văn phòng sẽ ​​hoàn thành giữa năm 2014 nhưng tại khu vực trung tâm thành phố Thượng Hải có thể ​​sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu không gian văn phòng hạng A trong những năm tới.

Theo báo cáo của nhà tư vấn bất động sản Knight Frank, khoảng 7,6 triệu/m2 diện tích văn phòng hạng A dự kiến ​​hoàn thành trong trung tâm tài chính của quốc gia, trong đó có khoảng 5,3 triệu/m2 (chiếm 70%) văn phòng trung tâm được đặt tại các khu kinh doanh mới nổi.

Knight Frank cũng dự báo, Thượng Hải sẽ phải đối mặt với sự thiếu hụt văn phòng cao cấp hạng A ở trung tâm thành phố do nguồn cung tại trung tâm hạn hẹp trong khi nhu cầu thuê của các tập đoàn đa quốc gia và nội địa đang tăng lên.

Tại Thượng Hải, giá thuê văn phòng hạng A tiếp tục tăng thêm 2,1% trong quý II, đạt mức 281 NĐT/m2/tháng, trong khi tỉ lệ trống giảm 1,3% xuống còn 5,4%.

Theo dự báo của Knight Frank, nhu cầu tiếp tục mở rộng từ các tập đoàn sẽ đẩy giá thuê văn phòng tại Thượng Hải tăng lên khoảng từ 2 - 5% trong thời gian tới.

Gia Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.