Những cán bộ quản lý lỏng lẻo để xảy ra sự việc trên, ủy ban quận sẽ yêu cầu các bên liên quan báo cáo, cán bộ sai đến đâu quận sẽ xử lý đến đó.

Nhiều người dân sống tại đường Ba Đình (phường 10, quận 8, TP.HCM) phản ánh ông Ngô Mùi thuê nhà số 68B Ba Đình của Nhà nước rồi đem bán cho người khác. Điều đáng nói là sau khi ông Mùi bị tòa tuyên buộc hủy hợp đồng, cơ quan chủ quản là Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 8 vẫn tiếp tục cho ông này thuê tiếp.

Người dân cho biết theo hợp đồng thuê nhà, ông Mùi được thuê để sản xuất kinh doanh nhưng năm 2006 ông Mùi đã sang nhượng cho bà Nguyễn Thị Thành Tín. Khi biết nhà trên thuộc quyền quản lý của Nhà nước, bà Tín đã khởi kiện ra tòa yêu cầu ông Mùi trả lại tiền bà mua nhà. Đầu năm 2014, TAND quận 8 đã tuyên hợp đồng mua bán của ông Mùi và bà Tín là vô hiệu, ông Mùi trả lại tiền đã nhận còn bà Tín trả lại căn nhà đã mua từ ông Mùi.

Người dân rất khó hiểu khi địa phương tiếp tục cho thuê nhà trong khi trước đó người thuê đã có sai phạm là đứng ra bán nhà này. Ảnh: MQ

Cũng theo người dân, trong suốt quá trình thuê nhà, ông Mùi còn có một số sai sót khác là bảo lãnh cho một gia đình vào ở nhờ hơn chín năm nay. Ông Mùi tiến hành cơi nới, lấn chiếm không gian và đất công tại hẻm 66 Ba Đình, phường 10.

“Sau khi phát hiện sai phạm của ông Mùi, lãnh đạo UBND quận 8 đã có văn bản đề nghị Công ty Dịch vụ công ích quận 8 thu hồi nhà nhưng vẫn không thấy được thực hiện. Tiếp đó, ngày 27-10-2014, UBND quận 8 lại có văn bản chấp thuận cho ông Mùi tiếp tục thuê nhà. Chúng tôi thấy ông Mùi đã sai rành rành. Tại sao các cơ quan chức năng vẫn tiếp tục cho ông này thuê? Chúng tôi thấy ở đây có sự mờ ám nào đó. Chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng làm rõ…” - một số người dân đề nghị.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Minh Điền, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ công ích quận 8, cho biết trước đây phía công ty đã từng kiến nghị không cho ông Mùi tiếp tục thuê nhà vì những sai phạm trên. Tuy nhiên, sau đó UBND quận có văn bản cho thuê thì phía công ty thực hiện theo. Vì công ty chỉ là người giữ hộ và đứng ra cho thuê thay cho UBND quận, mọi việc đều do quận quyết định.

Sẽ yêu cầu báo cáo sai phạm

Sau khi có đơn khiếu nại của người dân, lãnh đạo quận đã yêu cầu UBND phường 10 và Phòng Quản lý đô thị xác minh. Việc ông Mùi sang nhượng cho người khác cũng như bảo lãnh người vào ở trong nhà xưởng này là sai. Vì mục đích thuê nhà của ông Mùi là để sản xuất kinh doanh. Còn việc ông này lấn chiếm, cơi nới xây dựng trên đất công thì UBND quận đã có văn bản yêu cầu ông này tháo dỡ. Tuy nhiên, khu vực này phức tạp về an ninh trật tự nên UBND quận chấp thuận cho tồn tại bức tường để đảm bảo trật tự khu vực này.

Với những sai phạm trên, sắp tới UBND quận sẽ chấm dứt việc cho ông Mùi thuê và thu hồi căn nhà này. Về phía những cán bộ để xảy ra sự việc trên, ủy ban quận sẽ yêu cầu các bên liên quan báo cáo. Trường hợp cán bộ sai đến đâu, quận sẽ xử lý đến đó.

Ông VÕ VĂN HÙNG, Phó Chủ tịch UBND quận 8, TP.HCM

Minh Qúy (Pháp luật TP.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.