Người đứng đầu Hiệp hội Bất động sản Hy Lạp Omase Ioannis Revithis cảnh báo rằng luật thuế mới về bất động sản sẽ làm giá nhà đất tại các thành phố lớn của nước này sụt giảm mạnh.

Giá bất động sản tại Hy Lạp đã giảm mạnh khoảng 30-50% trong những năm gần đây. Luật thuế mới này gây tranh cãi trên được Quốc hội Hy Lạp thông qua cuối tuần trước với số phiếu sát nút (152/300).

Hy Lạp sẽ đánh thuế đối với tất cả các loại bất động sản và thuế bổ sung đối với các bất động sản có giá trị hơn 300.000 euro (414.000 USD). Đây cũng là lần đầu tiên đất nông nghiệp có diện tích hơn 1.000 m2 bị tính thuế.

Theo ước tính của Bộ Tài chính Hy Lạp, thuế bất động mới có mang lại cho ngân sách nguồn thu khoảng 2,65 tỷ euro trong năm tới.

Trước năm 2011, chỉ những người sở hữu các bất động sản có giá trị lớn mới phải nộp thuế. Tuy nhiên, sau khi rơi vào cuộc khủng hoảng tài chính, Hy Lạp đã phải chịu áp lực từ phía các chủ nợ quốc tế như tăng thu nhập quốc gia và cần phải đưa ra luật thuế bất động sản toàn diện hơn. Hy Lạp là một trong số quốc gia có giá bất động sản cao nhất tại châu Âu.

Michalis Georgiou, thành viên của Omase, nói rằng luật thuế mới trên có thể gây ra tình trạng giảm giá bất động sản, song điều đó lại có lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài muốn mua nhà với giá rẻ. Trong năm 2014, giá bất động sản sẽ giảm tiếp 20%.

Hiệp hội Omase cũng kêu gọi Chính phủ miễn giảm thuế đối với bất động sản là nhà chung cư hoặc văn phòng làm việc hiện không có người thuê. Hiệp hội cũng yêu cầu lùi thời hạn trả nợ đối với nhà bị tịch biên để hỗ trợ người mắc nợ./.

N.L (TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.