CafeLand –Thừa Thiên-Huế đang kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào 30 dự án trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn từ nay đến năm 2020. Đây là các dự án thương mại, du lịch, đầu tư cơ sở hạ tầng,… với tổng số vốn khoảng 70.000 tỷ đồng.

Một góc Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô

Thông tin trên được lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết tại Tọa đàm giới thiệu tiềm năng đầu tư phát triển du lịch giữa UBND Thừa Thiên-Huế và các nhà đầu tư tiềm năng, vừa diễn ra tại Hà Nội.

Cụ thể, để thu hút đầu tư, Thừa Thiên-Huế đã ban hành danh mục dự án kêu gọi đầu tư năm 2016-2020. Bao gồm 30 dự án thương mại, du lịch, công nghiệp chế biến, đầu tư cơ sở hạ tầng,…với tổng số vốn khoảng 70.000 tỷ đồng. Trong đó, có nhiều dự án trọng điểm, quy mô đầu tư lớn, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch như xây dựng khách sạn, khu nghỉ dưỡng ven biển, sân golf, khu đô thị An Vân Dương, Khu kinh tế Chân Mây Lăng Cô,…

Góp ý tại tọa đàm, một số ý kiến cho rằng, hiện nay các dự án du lịch ở Huế chủ yếu ở mức vừa và nhỏ, khách sạn phân khúc thấp nhiều, trong nội thành mới khoảng hơn 600 phòng tiêu chuẩn 5 sao. Dù có lợi thế vị trí nhưng so với các địa phương như Đà Nẵng, Quảng Ninh, Phú Quốc… thì tốc độ phát triển của tỉnh còn khá chậm và giờ bị tụt lại, do chưa đủ năng động.

Ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch Ngân hàng BIDV đề xuất, tỉnh cần đẩy mạnh cải cách hành chính trong cấp phép đầu tư; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai, thuế, xây dựng, giao thông vận tải…

Trong bối cảnh các địa phương cạnh tranh nhau trong thu hút doanh nghiệp ngày một nhiều, việc cung cấp “đất sạch” đủ và kịp tiến độ triển khai sẽ là lợi thế lớn thu hút quan tâm của nhà đầu tư.

Được biết, tọa đàm là sự chuẩn bị cho Hội nghị Xúc tiến đầu tư và Phát triển du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế năm 2016. Dự kiến, hội nghị sẽ diễn ra vào ngày 8/8/2016, tại thành phố Huế. Tại đây, chính quyền địa phương và các đại biểu sẽ cùng thảo luận, tìm giải pháp, sửa đổi cơ chế chính sách nhằm đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của các doanh nghiệp trong quá trình lựa chọn địa điểm đầu tư.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.